Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

U xơ tử cung lành tính có cần điều trị không?

  10/06/2017  11:39

“Tôi là Quỳnh Anh, 28 tuổi. Tôi mới đi khám phụ khoa thì phát hiện có khối u xơ tử cung lành tính 5cm. Không biết bệnh có nặng và cần điều trị hay không? Nếu điều trị thì thực hiện theo phương pháp nào ạ. Mong sớm nhận được sự tư vấn của bác sĩ?”

Trả lời

U xơ tử cung lành tính có cần điều trị không?

U xơ tử cung là căn bệnh mà chị em không thể chủ quan

Cám ơn Quỳnh Anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với những câu hỏi về khối u xơ tử cung lành tính của bạn Quỳnh Anh sẽ được giải đáp như sau:

U xơ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa nhiều phụ nữ gặp phải. Bệnh là tình trạng các mô tử cung tăng trưởng quá mức và hình thành các khối u xơ trong tử cung của nữ giới.

U xơ tử cung lành tính có cần điều trị không?

U xơ tử cung gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ

U xơ tử cung thường lành tính, nếu có kích thước nhỏ có thể ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Tuy nhiên, chị em không được chủ quan với căn bệnh này bởi các khối u xơ tử cung có thể biến chứng thành ác tính hoặc phát triển với kích thước lớn hơn, khi đó nó sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động của tử cung cũng như chức năng sinh sản ở phụ nữ.

Một số ảnh hưởng của u xơ tử cung như sau:

– U xơ tử cung khiến chị em thường xuyên đau bụng, kinh nguyệt không đều…

– U xơ tử cung làm thay đổi lớp nội mạc tử cung, gây chèn ép, làm gập vòi trứng hoặc bít lỗ tử cung nên có thể gây ảnh hưởng tới quá trình thụ thai.

– U xơ tử cung có thể là nguyên nhân dẫn đến sẩy thai liên tiếp hoặc sinh non.

– U xơ tử cung gây cảm giác đau và ra máu khi quan hệ tình dục.

– Trường hợp nặng nề có thể biến chứng thành ung thư.

U xơ tử cung lành tính có cần điều trị không?

Cần gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể về tình trạng u xơ tử cung

Với trường hợp của bạn Quỳnh Anh, bạn không nên quá lo lắng vì tình trạng u xơ tử cung lành tính 5cm của mình. Thông thường, u xơ tử cung lành tính 5cm có thể điều trị bằng phương pháp nội khoa, sử dụng thuốc hạn chế sự phát triển của các khối u hoặc tiến hành mổ nội soi.

Tuy nhiên, với những thông tin sơ sài thì chúng tôi không thể xác định chính xác bệnh có nặng, có cần điều trị và phương pháp điều trị hay không. Do đó, bạn nên đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và đưa lời khuyên phù hợp nhất.

Nếu có bất cứ thắc mắc về bệnh u xơ tử cung lành tính hoặc các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, chị em có thể liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

1 nhận xét: