Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Đi khám vô sinh vào ngày nào của chu kỳ?

  13/06/2017  16:19

Chào bác sĩ! Cho em hỏi, em muốn đi khám vô sinh hiếm muộn thì nên đi khám vô sinh vào ngày nào của chu kỳ là tốt nhất ạ? Khi đi khám em có cần chuẩn bị gì không hay có phải lưu ý gì? Em cảm ơn bác sĩ! (Hồng Thanh, 32 tuổi, Hà Nội).

Chào Hồng Thanh!

Cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi câu hỏi của mình tới chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Vấn đề mà bạn hỏi: Đi khám vô sinh vào ngày nào của chu kỳ, chúng tôi xin phản hồi như sau:

Chị em nên đi khám vô sinh sau khi sạch kinh từ 3 - 5 ngày

Chị em nên đi khám vô sinh sau khi sạch kinh từ 3 – 5 ngày

Khám vô sinh nữ là biện pháp nhằm kiểm tra, phát hiện những vấn đề ở cơ quan sinh sản của chị em để tìm ra nguyên nhân khiến chị em chậm mang thai, chậm có con (do sảy thai, hỏng thai nhiều lần,…). Khi thăm khám, chẩn đoán vô sinh hiếm muộn chị em cần thực hiện các vấn đề sau:

– Khám phụ khoa

– Siêu âm tử cung, vòi trứng, buồng trứng, ống dẫn trứng

– Xét nghiệm dịch âm đạo

– Xét nghiệm nội tiết

Tất cả những biện pháp trên nhằm tìm ra nguyên nhân chính xác có liên quan tới khả năng sinh sản của chị em. Để chẩn đoán rõ nhất, chị em nên khám vô sinh vào thời điểm sau khi sạch kinh từ 3 – 5 ngày. Đây là thời điểm mà cơ quan sinh dục, sinh sản của chị em hoạt động ổn định nhất, các thiết bị thăm khám có thể quan sát rõ nhất ở từng bộ phận để đưa ra kết quả tốt nhất.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa ở đâu tốt?

Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ thăm khám và điều trị vô sinh hiệu quả

Khi thăm khám vô sinh, chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

– Nên kiêng sinh hoạt tình dục trước khi thăm khám vô sinh 1 ngày.

– Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc quần áo thoải mái, đảm bảo cho quá trình thăm khám thuận tiện.

– Không sử dụng bất cứ loại thuốc kích thích nào trước khi thăm khám.

Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ hỏi về những thông tin liên quan tới bệnh sử của bạn, tiền sử mang thai, sinh con,…vì thế bạn cần chủ động để cung cấp khi bác sĩ hỏi.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp Hồng Thanh nắm được vấn đề của mình nên đi khám vô sinh vào ngày nào của chu kỳ. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn hay thắc mắc nào về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

1 nhận xét: