Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Viêm đường tiết niệu có gây vô sinh?

  22/06/2017  6:25

Viêm đường tiết niệu là một bệnh vùng kín, nếu không điều trị sớm và đúng cách, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt đời sống, đe dọa chức năng sinh sản. Đa số bệnh nhân đều băn khoăn không biết viêm đường tiết niệu có gây vô sinh không?

Viêm đường tiết niệu có gây vô sinh?

Viêm đường tiết niệu có gây vô sinh?

Viêm đường tiết niệu có gây vô sinh không?

Bệnh viên đường tiết niệu tưởng không nguy hiểm nhưng nếu không chữa trị sớm, sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản, thậm chí có thể còn có nguy cơ dẫn đến vô sinh.

Đối với nam giới, viêm đường tiết niệu làm tăng lượng pH ở tinh dịch, không có lợi cho tinh trùng phát triển. Bệnh cũng ảnh hưởng đối với tình trạng cương dương, suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng… gián tiếp ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản.

Đối với nữ giới đường tiết niệu của chị em có cấu tạo khá đặc biệt, ngắn và thẳng khiến tỷ lệ phụ nữ bị viêm đường tiết niệu cao hơn so với nam giới, khi bị viêm đường tiết niệu, vi khuẩn xâm nhập đến cơ quan sinh dục làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới.

Đường tiết niệu nằm kề cận đường sinh dục, nhất là ống niệu đạo – bộ phận này một đầu nối tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, thêm nữa lại gần với hậu môn, nên vi khuẩn dễ xâm nhập, bởi vậy một khi bị viêm đường tiết niệu thì cơ quan sinh dục chắc chắn cũng bị tổn thương, lây nhiễm.

Nếu nhận thấy những dấu hiệu như tiểu đau, tiểu nhiều lần, tiểu rắt, bí tiểu, nước tiểu đục lẫn máu, hoặc có mùi… thì đây là những dấu hiệu cần điều trị. Và khi bệnh đã chuyển biến phức tạp người bệnh có dấu hiệu sốt cao, đau bụng, buồn nôn, nôn, rét run… thì việc trì hoãn điều trị lúc này khiến vi khuẩn xâm nhập bàng quang, gây nhiễm trùng thận, ảnh hưởng thận, giảm chức năng thận rất nguy hiểm.

Nếu nhận thấy những dấu hiệu như tiểu đau tiểu nhiều lần, tiểu rắt, bí tiểu, nước tiểu đục lẫn máu, hoặc có mùi... cần đi khám ngay.

Nếu nhận thấy những dấu hiệu như tiểu đau tiểu nhiều lần, tiểu rắt, bí tiểu, nước tiểu đục lẫn máu, hoặc có mùi… cần đi khám ngay.

Điều trị viêm đường tiết niệu đúng cách

Để ngăn chặn những biến chứng của viêm đường tiết niệu, hãy thăm khám, xử trí đúng cách, tuân thủ đúng chỉ định điều trị của bác sĩ. Trong quá trình điều trị cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, uống nhiều nước, đi tiểu thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn, kiêng quan hệ tình dục.

Viêm đường tiết niệu nếu được phát hiện và điều trị kịp thời thì có thể chữa khỏi, không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản cũng như sức khỏe. Điều quan trọng là người bệnh cần tìm được địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, sử dụng đúng thuốc, đúng liều, không tự ý bỏ thuốc.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc khám chữa bệnh theo quy trình khoa học nghiêm ngặt, an toàn.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc khám chữa bệnh theo quy trình khoa học nghiêm ngặt, an toàn.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín được đông đảo khách hàng tin chọn. Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ cao, nhiều kinh nghiệm, quy trình thực hiện khám chữa bệnh đúng chuẩn, nghiêm ngặt an toàn đem đến cho khách hàng kết quả thăm khám điều trị chính xác, nhanh chóng và hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: