Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Những căn bệnh lây qua đường tình dục bạn cần biết

  17/06/2017  14:10

Quan hệ tình dục không an toàn là con đường lây lan các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn. Dưới đây là những căn bệnh lây qua đường tình dục bạn cần biết để phòng ngừa.

Bệnh Chlamydia

nhung-can-benh-lay-qua-duong-tinh-duc-ban-can-biet1

Bệnh Chlamydia là một căn bệnh lây lan qua đường tình dục

Chlamydia là một căn bệnh lây qua đường tình dục phổ biến do vi khuẩn Chlamydia gây ra. Bệnh thường gây tiết dịch bất thường ở cơ quan sinh dục và gây đau rát khi đi tiểu. Trong một số trường hợp, bệnh không có bất kỳ triệu chứng nào. Ở phụ nữ, bệnh này nếu không được điều trị sẽ phát triển thành chứng viêm vùng chậu, có thể dẫn đến vô sinh.

Giang mai

Do xoắn khuẩn giang mai gây ra, bệnh lây lan qua đường tình dục là chủ yếu. Xoắn khuẩn giang mai tấn công từ cơ quan sinh dục đến khắp các bộ phận trong cơ thể. Bệnh tiến triển qua nhiều thời kỳ, tồn tại trong nhiều năm, để lại nhiều di chứng, đặc biệt ảnh hưởng đến thế hệ sau (khả năng di truyền).

Sùi mào gà

Căn bệnh lây qua đường tình dục này do 1 chủng virus papilloma gây ra dù bạn quan hệ dưới bất cứ hình thức nào với người bệnh, khả năng lây nhiễm vẫn rất cao. Khoảng 1-6 tháng sau khi nhiễm virus, ở cơ quan sinh dục xuất hiện các nốt sùi, nếu lớn thì trông như mào gà. Phụ nữ mang thai nếu có sùi trong âm đạo thì việc sinh nở có thể rất khó khăn vì các nốt sùi cản đường ra của bé, đồng thời bệnh có thể gây dị tật thai nhi, sảy thai, hỏng thai,…

Mụn giộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục cũng là căn bệnh lây truyền nếu quan hệ tình dục không an toàn

Mụn rộp sinh dục cũng là căn bệnh lây truyền nếu quan hệ tình dục không an toàn

Mụn giộp sinh dục do virus đường sinh dục gây ra và là bệnh lây qua đường tình dục, thường gây đau đớn hoặc bỏng rộp ở cơ quan sinh dục, mông, đùi hay miệng. Mụn giộp sinh dục thường có hai dạng: HSV-1, gây đau, thường bắt đầu từ miệng nhưng có thể lây lan đến cơ quan sinh dục; HSV-2, thường gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục.

Bệnh lậu

Lậu do vi khuẩn gây ra với đặc trưng tiết dịch hơi vàng hoặc xanh ở cơ quan sinh dục, gây cảm giác đau rát khi đi tiểu, sốt và xuất huyết âm đạo bất thường và đau vùng chậu ở phụ nữ. Căn bệnh này có thể lây lan khắp cơ thể, gây sốt, thương tổn ở da, viêm khớp.

Viêm gan siêu vi B

Khi bạn quan hệ tình dục với bạn tình mắc virus viêm gan B thì nguy cơ lây nhiễm là rất lớn. Bệnh ảnh hưởng trước tiên đến gan. Triệu chứng bệnh gồm mệt mỏi, nôn mửa, không có cảm giác thèm ăn, tổn thương vùng bụng, vàng da.

Viêm gan B lây nhiễm qua đường tình dục

Viêm gan B lây nhiễm qua đường tình dục

HIV

Đây được coi là căn bệnh của thế kỷ 21, từng bùng phát ở những năm đầu thế kỷ. Các triệu chứng thường xuất hiện sau nhiều năm nhiễm bệnh, gồm nhiễm trùng, sốt, đổ mồ hôi đêm, mệt mỏi…Bệnh này thường lây qua quan hệ tình dục, gồm qua âm đạo, hậu môn, quan hệ tình dục đường miệng. Virus gây bệnh sẽ lây từ người này qua người khác ở tinh dịch, dịch âm đạo hay máu. Một số khác sẽ vào cơ thể người qua những vết trầy xước rất nhỏ.

Trên đây là những căn bệnh lây qua đường tình dục và có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của cả nam và nữ giới. Để bảo vệ sức khỏe của mình, các bạn nên chú ý phòng ngừa bằng các biện pháp an toàn. Để biết thêm thông tin về ảnh hưởng của những căn bệnh trên, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: