Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Huyết trắng ở phụ nữ như thế nào là bất thường?

  16/06/2017  11:17

Huyết trắng ở phụ nữ hay dịch tiết âm đạo có thể phản ánh phần nào sức khỏe vùng kín. Do đó, khi huyết trắng xuất hiện những bất thường sẽ báo hiệu nhiều căn bệnh khác nhau và qua đó chị em có thể phát hiện sớm một số căn bệnh phụ khoa. Vậy huyết trắng như thế nào là bất thường?

Huyết trắng ở phụ nữ như thế nào là bất thường?

Huyết trắng ở phụ nữ như thế nào là bất thường?

Một số hình ảnh của huyết trắng bất thường ở phụ nữ

Huyết trắng sinh lý bình thường có tác dụng bôi trơn, giữ ẩm và cân bằng môi trường vùng kín. Huyết trắng là dạng dịch trơn, nhầy dính, trong như lòng trắng trứng và không có mùi. Huyết trắng tiết ít và không gây khó chịu. Tuy nhiên, trong thời điểm gần đến chu kì kinh nguyệt, thời kì rụng trứng hoặc vùng kín bị kích thích sẽ tiết nhiều hơn.

Một số biểu hiện của huyết trắng ở phụ nữ bất thường như:

– Huyết trắng ra nhiều, ra ồ ạt vào nhiều ngày trong chu kì. Chị em cảm thấy cùng kín luôn ẩm ướt và tạo cảm giác khó chịu.

– Huyết trắng loãng như nước hoặc đặc dính, vón cục, có cặn trắng.

– Huyết trắng có mùi hôi khiến chị em luôn mất tự tin.

– Huyết trắng màu vàng, xanh, nâu…hoặc lẫn máu và có mủ.

Làm gì khi bị huyết trắng bất thường?

Huyết trắng ở phụ nữ như thế nào là bất thường?

Nên thăm khám khi hiện tượng huyết trắng bất thường

Huyết trắng ở phụ nữ bất thường là biểu hiện của nhiều căn bệnh phụ khoa khác nhau như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ… hoặc vùng kín bị xâm nhập bởi các loại vi rút, vi khuẩn… lây truyền qua con đường quan hệ tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… Do đó, chị em không thể chủ quan với tình trạng này.

Để hạn chế cảm giác khó chịu ở vùng kín và các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản, khi phát hiện các biểu hiện huyết trắng bất thường ở phụ nữ, chị em cần thực hiện như sau:

-Nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám. Qua thăm khám, các bác sĩ sẽ xác định chính xác tình trạng bệnh và từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

– Thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc hoặc bất cứ phương pháp nào mà không có chỉ định của bác sĩ.

Huyết trắng ở phụ nữ như thế nào là bất thường?

Vệ sinh sạch sẽ cũng là cách hạn chế tình trạng huyết trắng bất thường

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, hàng ngày bằng nước sạch, không thụt rửa sâu vào sâu bên trong hoặc lạm dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính tẩy rửa mạnh.

– Quan hệ tình dục an toàn. Nếu bạn tình có các dấu hiệu bất thường tại bộ phận sinh sản thì cần khám và điều trị.

– Giữ sức khỏe tốt, cân bằng nội tiết tố.

Trên đây là một số biểu hiện của hiện tượng huyết trắng bất thường ở phụ nữ và những lưu ý quan trọng. Ngay khi có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này mời liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

2 nhận xét: