Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Biểu hiện của bệnh mụn rộp ở nữ

  19/06/2017  16:06

Biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ không rõ ràng, thậm chí có thời gian tự biến mất mà không cần điều trị. Do đó nhiều phụ nữ không phát hiện được bệnh và phải gánh chịu những biến chứng nặng nề. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các biểu hiện của bệnh để giúp chị em phát hiện bệnh sớm và xử trí kịp thời nhằm hạn chế những biến chứng nguy hiểm.

Biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ

Biểu hiện của bệnh mụn rộp ở nữ

Biểu hiện của bệnh mụn rộp ở nữ

Bệnh mụn rộp sinh dục là một căn bệnh xã hội phổ biến do vi rút HSV gây ra. Khi nữ giới bị vi rút HSV xâm nhập, sau thời gian ủ bệnh từ 2 đến 10 ngày, chị em sẽ có những biểu hiện dưới đây:

– Bộ phận sinh dục nữ (môi lớn, môi nhỏ, phần mu, bẹn…) xuất hiện các nốt mụn nước nhỏ, tập trung thành từng chùm như chùm nho. Các nốt mụn này gây cảm giác đau rát, ngứa ngáy.

– Mụn rộp sinh dục lớn dần lên, vỡ loét và tạo thành các vết loét tổn thương. Sau đó, các vết loét tự khô, đóng vảy và hồi phục mà không cần điều trị. Tuy nhiên, 1 thời gian sau đó bệnh có thể tái phát.

– Âm đạo tiết dịch khí hư nhiều, có mùi hôi, có thể có màu lạ. Vùng kín ngứa ngáy, khó chịu như các biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa.

– Đau rát khi quan hệ tình dục.

Làm gì khi có biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ?

Biểu hiện của bệnh mụn rộp ở nữ

Mụn rộp sinh dục ở nữ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tâm lý và đời sống của chị em

Mụn rộp sinh dục nếu không được điều trị sớm sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và đời sống của chị em phụ nữ. Cụ thể:

– Mụn rộp sinh dục khiến chị em khó chịu, đau rát, mất tự tin nên gây cản trở đến cuộc sống hàng ngày.

– Chị em không tự tin trong quan hệ tình dục khiến hạnh phúc gia đình rạn nứt.

– Vi rút HSV có thể tấn công sang các bộ phận khác của bộ máy sinh sản nữ nên sẽ các bệnh viêm nhiễm phụ khoa (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…)

– Ảnh hưởng đến khả năng năng thụ thai. Trong trường hợp phụ nữ mang thai bị mụn rộp sinh dục không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn dẫn những trường hợp đáng tiếc như: Sinh non,bị mụn rộp bẩm sinh sẽ bị dị tật hoặc chậm phát triển…

Biểu hiện của bệnh mụn rộp ở nữ

Nên khám và điều trị sớm khi có biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ giới

Do những ảnh hưởng của bệnh mụn rộp sinh dục nên chị em không thể chủ quan. Một lời khuyên dành cho các chị em là ngay khi phát hiện các biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ hoặc nghi ngờ lây nhiễm bệnh cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa để thăm khám.

Qua thăm khám, các bác sĩ sẽ xác định chính xác tình trạng bệnh và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Chị em tuyệt đối không tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào nếu không có chỉ định của bác sĩ.

Bên cạnh điều trị bệnh, phụ nữ khi bị mụn rộp sinh dục cần giữ cho mình sức khỏe tốt, hạn chế căng thẳng mệt mỏi để tránh bệnh tái phát và phát triển nặng nề hơn.

Trên đây là những biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ và cách xử trí. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về tình trạng này, chị em có thể liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: