Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Bí quyết ngừa viêm âm đạo từ mẹ Moon

  12/06/2017  12:01

Vì sao có những chị em thường xuyên mắc viêm âm đạo và bệnh cứ tái phát đi tái phát lại trong khi nhiều người thì từ thuở thiếu nữ tới giờ vẫn chưa từng mắc viêm âm đạo 1 lần hoặc có mắc cũng rất nhẹ và không tái phát? Bí quyết ngừa viêm âm đạo từ mẹ Moon dưới đây sẽ giúp chị em có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc vùng kín của mình.

Bí quyết ngừa viêm âm đạo từ chính những thói quen hàng ngày

Chăm sóc vệ sinh vùng kín mỗi ngày là biện pháp phòng ngừa viêm âm đạo hiệu quả

Chăm sóc vệ sinh vùng kín mỗi ngày là biện pháp phòng ngừa viêm âm đạo hiệu quả

Mẹ Moon là một hot mom được rất nhiều chị em khen ngợi về cách sống khoa học, luôn luôn biết quan tâm tới sức khỏe và chăm sóc tổ ấm của mình. Khi thấy nhiều chị em than thở về việc mình mắc bệnh viêm âm đạo và điều trị lên xuống mà vẫn chưa khỏi, chị rất ngạc nhiên và tâm sự rằng: ” Từ hồi con gái tới giờ, chị chưa từng bị viêm âm đạo lần nào”. Mẹ Moon cho biết, bản thân là một người rất hay tìm hiểu các kiến thức liên quan tới sức khỏe, trong đó có sức khỏe vùng kín. Nguyên nhân gây viêm nhiễm âm đạo phần lớn là do chị em “sơ suất” trong việc vệ sinh vùng kín hàng ngày, sử dụng các loại quần lót, băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng,… Chính vì thế mà chị luôn chú trọng trong vấn đề này.

Hàng ngày, chị luôn vệ sinh vùng kín và thay quần lót mềm, thấm hút tốt vào các buổi sáng – tối; khi vệ sinh cũng chỉ rửa rất nhẹ nhàng ở vùng kín, tuyệt đối không thụt rửa vào bên trong bởi chị hiểu rằng, bản chất bên trong vùng kín đã tự tạo 1 môi trường bảo vệ rất hoàn hảo rồi. Còn khi tới ngày đèn đỏ, chị luôn sử dụng các loại băng vệ sinh đảm bảo, sản phẩm của các hãng uy tín và cứ sau 2 -3 giờ, chị lại thay băng và vệ sinh vùng kín nên “cô bé” lúc nào cũng khô thoáng và dễ chịu.

Ăn uống, sinh hoạt điều độ

Một chế độ ăn uống khoa học, đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp phòng ngừa viêm âm đạo ở nữ giới

Một chế độ ăn uống khoa học, đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp phòng ngừa viêm âm đạo ở nữ giới

Chắc hẳn nhiều chị em sẽ thắc mắc chế độ ăn uống thì có liên quan gì tới việc mắc hay không mắc viêm âm đạo nhưng theo lý giải của mẹ Moon thì vấn đề này lại rất liên quan. Việc ăn uống đa dạng các loại thực phẩm là rất tốt nhưng nếu thường xuyên ăn những đồ ăn có tính kích thích, nhiều dầu mỡ,… sẽ khiến nội tiết trong cơ thể chị em thay đổi, hệ miễn dịch kém hơn,… nên các loại vi khuẩn có hại cũng dễ dàng tấn công hơn.

Chị chia sẻ rằng, hàng tuần chị đều lên kế hoạch ăn uống cho cả nhà và bản thân, bổ sung nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể từ các loại trái cây, món ăn,.. vì thế mà bản thân chị cũng như các thành viên trong gia đình rất hiếm khi mới bị ốm hay mệt mỏi.

Đi khám phụ khoa định kỳ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa ở đâu tốt?

Khám phụ khoa định kỳ cũng là bí quyết đẩy lùi bệnh phụ khoa viêm âm đạo

Mẹ Moon chia sẻ rằng: Mặc dù chưa mắc bệnh viêm âm đạo lần nào nhưng chị vẫn luôn thăm khám phụ khoa 3 tháng/lần hoặc khi có triệu chứng gì nghi nghi, chị cũng tới thăm khám bác sĩ phụ khoa. Bởi chị quan niệm rằng, việc khám phụ khoa định kỳ như thế không phải chỉ để kiểm tra xem mình có mắc bệnh hay không mà còn giúp ngăn ngừa các yếu tố mầm mống gây bệnh phụ khoa sớm nhất. Từ đó có thể loại bỏ và phòng ngừa kịp thời.

Rõ ràng những kinh nghiệm, bí quyết ngừa viêm âm đạo từ mẹ Moon rất đơn giản mà hiệu quả. Rất khó để khẳng định rằng cả đời bạn không mắc phải căn bệnh viêm âm đạo nhưng nếu biết cách phòng ngừa, chăm sóc; bạn có thể đẩy lùi căn bệnh này.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: