Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Mọc mụn ở môi lớn vùng kín có phải sùi mào gà?

  14/06/2017  10:59

“Xin chào bác sĩ, cháu đang rất lo lắng vì không biết mọc mụn ở môi lớn vùng kín có phải sùi mào gà không ạ. Gần đây cháu phát hiện có một mụn thịt lớn ở môi lớn, bề mặt rất mềm và không thấy đau rát. Bên cạnh đó, vùng kín thường xuyên tiết dịch hôi rất khó chịu. Theo tìm hiểu thì được biết đây là biểu hiện của bệnh sùi mào gà, một căn bệnh nguy hiểm nên cháu rất lo lắng. Rất mong sớm nhận được sự tư vấn của bác sĩ.” Lê Vân Chi (26 tuổi, Ba Đình, Hà Nội)

Trả lời

Mọc mụn ở môi lớn vùng kín có phải sùi mào gà?

Mọc mụn môi lớn vùng kín khiến nhiều chị em lo lắng đây là biểu hiện của Bệnh sùi mào gà

Xin chào Vân Chi, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Vấn đề mọc mụn ở môi lớn vùng kín của bạn sẽ được bác sĩ tư vấn như sau:

Đúng như Vân Chi tìm hiểu, sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm. Bệnh không được điều trị sớm sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản (giảm khả năng thụ thai, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, dị tật thai, lây truyền sang con, gây ra hàng loạt các bệnh viêm nhiễm phụ khoa) và tâm lý cũng như cản trở đến cuộc sống của phụ nữ. Thậm chí sùi mào gà còn làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Do đó, chị em cần phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.

Mọc mụn ở môi lớn vùng kín có phải sùi mào gà?

Hình ảnh mụn sùi mào gà

Mọc mụn ở môi lớn vùng kín, mụn mềm, không gây đau ngứa của bạn Vân Chi có thể là 1 biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên chỉ với biểu trên không thể chẩn đoán bệnh chính xác bởi đây có thể là dấu hiệu của bệnh gai sinh dục, dị ứng vùng kín hay các căn bệnh khác.

Do đó, để xác định chính xác tình trạng bệnh cần thông qua khám chuyên khoa và thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra cụ thể. Lời khuyên cho Vân Chi lúc này là cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên sâu về sản phụ khoa để được thăm khám.

Mọc mụn ở môi lớn vùng kín có phải sùi mào gà?

Khám để biết chính xác mụn ở vùng kín có phải sùi mào gà hay không

Sau khi thăm khám và các kết quả chính xác, các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả. Bạn không nên chần chừ hoặc e ngại không thăm khám hay tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào nếu không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng bệnh phát triển nặng nề và những biến chứng của bệnh.

Nếu muốn khám và điều trị tình trạng mọc mụn ở môi lớn vùng kín, chị em có thể đến Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286  Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Mọi thắc mắc về các vấn đề sức khỏe mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: