Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Chậm mang thai lỗi do chồng hay do vợ?

  12/06/2017  10:44

Sau khi kết hôn nhiều cặp vợ chồng chậm có con. Không ít cặp đôi trở nên nghi ngờ lẫn nhau. Vậy chậm mang thai lỗi do chồng hay do vợ? Để hiểu rõ vấn đề này, các bạn nên tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.

Nguyên nhân chậm mang thai sau khi kết hôn

Chậm mang thai ở các cặp vợ chồng do rất nhiều nguyên nhân gây ra

Chậm mang thai ở các cặp vợ chồng do rất nhiều nguyên nhân gây ra

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho các cặp vợ chồng sau khi kết hôn và chung sống chậm có con. Chẳng hạn như:

– Do tâm lý cả hai vợ chồng căng thẳng, mệt mỏi khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Điều này có thể xuất phát từ yếu tố gia đình, công việc, môi trường sống xung quanh tác động,…

– Do khoảng cách giữa các cặp đôi sau khi kết hôn như: phải sống xa nhau, ít có điều kiện ở bên cạnh nhau; đời sống tình dục của hai vợ chồng hạn chế.

– Do vợ hoặc chồng có sự bất thường trong hoạt động của cơ quan sinh sản: vợ mắc bệnh phụ khoa, mắc các bệnh bẩm sinh ở cơ quan sinh sản; chồng mắc bệnh nam khoa hoặc mắc các bệnh bẩm sinh ở cơ quan sinh dục.

– Vô sinh không rõ nguyên nhân: Nghĩa là cả hai sức khỏe sinh sản bình thường nhưng chung sống và sinh hoạt tình dục gắn bó mà vẫn chưa có thai.

Nguyên nhân có thể do vợ mắc bệnh phụ khoa hoặc chồng mắc bệnh nam khoa

Nguyên nhân có thể do vợ mắc bệnh phụ khoa hoặc chồng mắc bệnh nam khoa

Chậm mang thai sau kết hôn lỗi do ai?

Có thể thấy, nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng chậm mang thai đến từ rất nhiều lý do khác nhau. Cho nên, khi vợ chồng bạn chậm có con chưa nên vội kết luận đó là lỗi do ai. Để xây dựng hạnh phúc lâu dài, các bạn cần cùng nhau quan tâm lại cuộc sống của mình. Trước hết, hãy xem lại chế độ sinh hoạt của vợ chồng bạn thời gian qua đã đáp ứng được nhu cầu của cả hai chưa, có đủ để tạo ra những cơ hội mang thai không?

Nếu tất cả mọi thứ trong chế độ sinh hoạt của bạn đều bình thường hãy cùng nhau thăm khám sức khỏe sinh sản để kiểm tra tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Nếu có bất thường liên quan tới khả năng sinh sản của mình hoặc bạn đời, các bạn nên cùng nhau tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có hướng xử trí tốt nhất, nhằm sớm đón nhận tin vui.

Hãy thăm khám bác sĩ để được kiểm tra, nắm bắt nguyên nhân và cách xử trí

Hãy thăm khám bác sĩ để được kiểm tra, nắm bắt nguyên nhân và cách xử trí

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ thăm khám và điều trị các vấn đề về sức khỏe sinh sản; hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn hiệu quả; các bạn có thể tới trực tiếp Bệnh viện để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn cụ thể cho vấn đề của mình. Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm về chậm mang thai lỗi do chồng hay do vợ, các bạn vui lòng liên hệ tới tổng đài 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909 để được giải đáp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: