Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Sau cưới 3 tháng chưa có thai có phải hiếm muộn?

  08/06/2017  10:25

Chào bác sĩ! Cháu là Ngọc Hương, 26 tuổi, ở Hà Nội. Bác sĩ cho cháu hỏi: Sau cưới 3 tháng chưa có thai có phải hiếm muộn không ạ? Vợ chồng cháu kết hôn và đang mong chờ tin vui em bé đầu lòng nhưng đến giờ sau 3 tháng mà chúng cháu vẫn chưa có tin vui. Vợ chồng cháu không sử dụng biện pháp tránh thai nào cả, như thế có phải bọn cháu bị hiếm muộn không? Mong sớm nhận được phản hồi từ bác sĩ!

Chào Ngọc Hương!

Chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc đã nhận được câu hỏi của bạn. Chúng tôi xin phản hồi về vấn đề của bạn như sau:

Sau cưới 3 tháng chưa có thai có phải hiếm muộn?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng chậm mang thai sau kết hôn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng chậm mang thai sau kết hôn

Sau khi kết hôn và chung sống, nhiều cặp vợ chồng chưa có tin vui ngay từ những tháng đầu tiên. Đây là tình trạng phổ biến không phải chỉ ở riêng 1 vài trường hợp. Lý do khiến các cặp vợ chồng chậm mang thai sau kết hôn do rất nhiều yếu tố, chẳng hạn: do tâm lý căng thẳng mệt mỏi, do điều kiện hoàn cảnh sống, khoảng cách giữa vợ chồng,… hoặc do yếu tố bệnh lý tiềm ẩn ở vợ hoặc chồng mà cả hai chưa phát hiện ra,…

Tuy nhiên, việc kết hôn sau 3 tháng chưa có tin vui là chuyện bình thường và đây chưa phải là khoảng thời gian để có thể đưa ra kết luận rằng cặp vợ chồng đó bị hiếm muộn hay vô sinh. Một cặp vợ chồng chỉ thuộc diện hiếm muộn vô sinh và cần thăm khám điều trị khi kết hôn và chung sống với nhau từ 1 năm trở lên, không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa có tin vui hoặc thường xuyên bị sảy thai, hỏng thai,…

Sau khi cưới 3 tháng chưa có thai, trước hết các bạn cần quan tâm lại cách chăm sóc sức khỏe và cuộc sống hôn nhân của mình. Bạn hãy chú ý xem thời gian qua, tâm lý của các bạn có bị chi phối bởi vấn đề nào đó không? Đời sống sinh hoạt tình dục vợ chồng như thế nào? Tình trạng sức khỏe của cả hai vợ chồng sau khi cưới,… Tất cả những yếu tố này đều tác động tới quá trình thụ thai và mang thai ở các cặp vợ chồng nên các bạn cần thiết phải quan tâm nếu muốn có tin vui sớm.

Thay vì lo lắng, nghi ngờ về khả năng sinh sản của mình các bạn nên chủ động thăm khám bác sĩ chuyên khoa

Thay vì lo lắng, nghi ngờ về khả năng sinh sản của mình các bạn nên chủ động thăm khám bác sĩ chuyên khoa

Để yên tâm hơn về sức khỏe sinh sản của mình, các cặp vợ chồng có thể cùng nhau tới cơ sở y tế thăm khám. Việc kiểm tra về khả năng sinh sản sẽ xóa tan những lo lắng nghi ngờ trong cuộc sống và giúp các bạn sớm tìm được tin vui cho tổ ấm của mình.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp Ngọc Hương nắm được vấn đề của mình và biết cách xử trí tốt nhất. Thay vì lo lắng sau cưới 3 tháng chưa có thai có phải hiếm muộn không, bạn hãy cùng ông xã của mình đi thăm khám sức khỏe sinh sản. Các bạn có thể tới trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để các bác sĩ chuyên khoa về chăm sóc sức khỏe sinh sản thăm khám và tư vấn cho các bạn. Thông tin liên hệ, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0905 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: