Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1,5cm có cần điều trị không?

  14/06/2017  14:15

“Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1,5 cm có cần điều trị không thưa bác sĩ. Được biết đây là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông thường mà nhiều phụ nữ gặp phải nên tôi nghĩ không phải điều trị. Tuy nhiên dạo gần đây tôi thấy vô cùng khó chịu ở vùng kín và cảm giác đau vùng chậu nên bắt đầu lo lắng. Rất hi vọng bác sĩ cho lời khuyên ạ.” Lê Minh Trang (29 tuổi, nội trợ)

Trả lời

Xin chào chị Minh Trang! Cám ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Vấn đề của bạn sẽ được tư vấn như sau:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1,5cm có cần điều trị không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh không được chủ quan

Đúng như bạn tìm hiểu, viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên đây không phải căn bệnh mà chị em có thể chủ quan. Suy nghĩ không cần phải điều trị viêm lộ tuyến của chị Minh Trang là rất sai lầm và cần thay đổi bởi bệnh không điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý.

Đặc biệt với trường hợp của chị Minh Trang, do đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1,5cm tức là bệnh đã phát triển đến độ 2. Đây không còn là mức độ an toàn. Lúc này, vùng lộ tuyến cổ tử cung bị tổn thương lớn và gây nhiều ảnh hưởng:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1,5cm có cần điều trị không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của phụ nữ

Thứ nhất: Bệnh khiến chị em khó chịu, lo lắng do tình trạng tiết nhiều khí hư, khí hư có thể có mùi hôi hoặc màu lạ. Điều này cản trở lớn đến công việc và cuộc sống hàng ngày.

Thứ hai: Diện tích vùng lộ tuyến bị tổn thương lớn, dịch âm đạo tiết nhiều làm cản trở đến quá trình thụ thai, làm giảm khả năng thụ thai, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non và nhiễm trùng ối.

Thứ ba: Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1,5 cm sẽ gây ra tình trạng đau vùng chậu, đau khi quan hệ tình dục và đây có thể là nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1,5cm có cần điều trị không?

Chị em cần điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm

Do đó, chị Minh Trang nên sớm điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1,5 cm của mình. Để điều trị hiệu quả, chị nên đến cơ sở chuyên khoa hoặc đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc. Bác sĩ sau khi thăm khám và xác định chính xác tính chất của bệnh và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Chị không nên tự ý dùng bất cứ loại thuốc nào nếu không có chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, chị nên giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và quan hệ tình dục lành mạnh.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung 1,5cm mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: