Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Sau đốt viêm lộ tuyến nên chú ý gì?

  17/06/2017  11:26

Bạn Minh Hạnh 27 tuổi, Hà Nội hỏi: Em mới điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Xin hỏi, sau đốt viêm lộ tuyến nên chú ý gì thưa bác sĩ? 

Chào Minh Hạnh!

Cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi những băn khoăn của mình tới chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin giải đáp về vấn đề mà bạn hỏi “sau đốt viêm lộ tuyến nên chú ý gì?” như sau:

Sau khi đốt viêm lộ tuyến, chị em cần chú ý tuân thủ những chỉ định điều trị từ bác sĩ chuyên khoa

Sau khi đốt viêm lộ tuyến, chị em cần chú ý tuân thủ những chỉ định điều trị từ bác sĩ chuyên khoa

Uống thuốc và giữ gìn sức khỏe theo chỉ dẫn từ bác sĩ

Sau khi đốt viêm lộ tuyến, vùng tổn thương ở cổ tử cung chưa thể phục hồi ngay; cần một khoảng thời gian từ 3 – 4 tuần để các tế bào ở cổ tử cung tái tạo. Vì thế, trong thời gian này, bề mặt cổ tử cung rất dễ bị vi khuẩn có hại tấn công trở lại nếu không được chăm sóc chu đáo. Chị em cần tuân thủ những chỉ định sau điều trị của bác sĩ như uống thuốc kháng viêm, giảm đau, giảm phù nề để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Trong quá trình điều trị tại nhà, chị em chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, nhẹ nhàng. Nếu có dấu hiệu bất thường xảy ra như: xuất huyết âm đạo, khí hư ra nhiều, đau ở bụng dưới dữ dội,… thì cần trao đổi với bác sĩ chuyên khoa ngay và tái khám để được bác sĩ kiểm tra, theo dõi sát xao nhất.

Chú ý tới chế độ sinh hoạt

Kiêng sinh hoạt tình dục từ 4 - 6 tuần sau đốt viêm lộ tuyến để các tế bào cổ tử cung tái tạo

Kiêng sinh hoạt tình dục từ 4 – 6 tuần sau đốt viêm lộ tuyến để các tế bào cổ tử cung tái tạo

Sau đốt viêm lộ tuyến nên chú ý gì? Chế độ sinh hoạt chính là vấn đề mà chị em cần quan tâm. Chị em cần lưu ý rằng, sau khi đốt viêm lộ tuyến, vùng kín bị tổn thương nên thời gian này, chị em cần vận động nhẹ nhàng, dành thời gian nghỉ ngơi nhiều thay vì làm các việc nặng. Tuyệt đối không nên tắm ngâm mình trong bồn tắm, bể bơi hay tắm ở các sông suối,… sẽ không tốt cho vùng kín vì vi khuẩn gây bệnh sẽ dễ dàng tấn công.

Trong sinh hoạt vợ chồng, cần kiêng cữ từ  4 – 6 tuần để các tế bào ở cổ tử cung có thể tái tạo hoàn toàn; vết thương lành hẳn. Nếu quan hệ tình dục quá sớm có thể gây tổn thương, khó phục hồi ở bộ phận này; dẫn tới viêm lộ tuyến tái phát. Ngoài ra, trong lần sinh hoạt tình dục đầu tiên sau khi điều trị; chị em cần lưu ý sinh hoạt tình dục nhẹ nhàng; người chồng cần tôn trọng ý kiến và cảm xúc từ vợ để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chế độ dinh dưỡng

Chị em nên hạn chế ăn các thực phẩm giàu đạm, thịt đỏ để ngừa tái phát viêm lộ tuyến

Chị em nên hạn chế ăn các thực phẩm giàu đạm, thịt đỏ để ngừa tái phát viêm lộ tuyến

Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp bệnh mau lành sau điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới. Chị em nên ăn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, lành tính; tránh ăn các thực phẩm cay nóng, có tính kích thích mạnh; hạn chế đồ ăn giàu chất béo vì những thực phẩm này dễ kích thích tế bào lộ tuyến phát triển.

Hy vọng những giải đáp trên có thể giúp Minh Hạnh nắm bắt được vấn đề của mình “sau đốt viêm lộ tuyến nên chú ý gì?” Để biết thêm thông tin về vấn đề này, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: