Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mủ – bệnh đã nặng rồi!

  06/06/2017  12:13

Khi bạn mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có mủ xuất hiện trong dịch tiết âm đạo thì có nghĩa là bệnh đã khá nặng rồi. Ở mức độ này, bệnh tác động gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của vùng kín cũng như trong sinh hoạt, công việc hàng ngày của chị em.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mủ là như thế nào?

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-mu-benh-da-nang-roi1

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mủ nghĩa là bệnh đã nặng

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở các tuyến tiết dịch nhày nằm trong cổ tử cung, dưới lớp niêm mạc của cổ tử cung sau khi bị lộ ra ngoài. Tình trạng viêm nhiễm các tuyến này khiến cho cổ tử cung bị sưng, phù nề và mất khả năng kiểm soát, điều tiết dịch nhày. Khi tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ dẫn tới mức độ viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Tại cổ tử cung, các lớp biểu mô sưng tấy lên và mưng mủ do vi khuẩn không ngừng tác động. Mủ được tiết ra ngoài kèm theo dịch nhày khi các tuyến thực hiện tiết dịch. Lúc này, bề mặt cổ tử cung không còn được nguyên vẹn mà thường phì đại, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức ở vùng bụng dưới; đau đớn khi sinh hoạt tình dục; thậm chí ngay cả khi nghỉ ngơi những cơn đau vẫn âm thầm diễn ra. Bên cạnh đó, chị em có thể nhận thấy dịch nhày âm đạo có mùi hôi khó chịu và vùng kín luôn ẩm ướt.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có mủ ảnh hưởng gì?

Bệnh gây rất nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của chị em

Bệnh gây rất nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của chị em

– Trước hết phải nói tới những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày của chị em khi viêm lộ tuyến cổ tử cung trong tình trạng mưng mủ. Vùng kín của chị em sẽ không ngừng tăng tiết dịch nhày, dịch có mùi hôi khó chịu và tiết nhiều ồ ạt khiến vùng nhạy cảm luôn ẩm ướt. Bên cạnh đó, những cơn đau nhức ở bụng dưới sẽ càng làm cho chị em trở nên mệt mỏi, tự ti về bản thân.

– Bệnh gây đau đớn khi chị em sinh hoạt tình dục vì thế mà các khoái cảm tình dục sẽ bị giảm sút nghiêm trọng, ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng.

–  Gây rối loạn kinh nguyệt khiến vòng kinh trở nên thất thường, máu kinh không ổn định thường có màu nâu, đen, giống bã cà phê. Điều này tác động làm thay đổi hormone sinh dục khiến da dẻ chị em trở nên xấu hơn.

– Trở ngại quá trình thụ thai: Do dịch nhày tăng tiết bất thường và vi khuẩn có hại phát triển sẽ làm xáo trộn môi trường bảo vệ trong âm đạo khiến cho tinh trùng dễ bị chết và đẩy ra ngoài khi được phóng vào âm đạo.

Chị em nên thăm khám và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có mủ sớm để ngăn chặn ảnh hưởng của bệnh

Chị em nên thăm khám và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có mủ sớm để ngăn chặn ảnh hưởng của bệnh

– Trở ngại quá trình mang thai: Cổ tử cung là nơi tạo ra nút nhày giúp bảo vệ thai nhi trong quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày nên khi các tuyến ở cổ tử cung bị viêm nhiễm và mưng mủ sẽ khiến cho chức năng của cổ tử cung bị giảm sút; vi khuẩn có thể tấn công bào thai gây dị tật thai nhi, động thai, sảy thai,…

– Làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung do viêm nhiễm kéo dài tạo điều kiện cho các tế bào lạ phát triển.

Để ngăn chặn những ảnh hưởng của viêm lộ tuyến cổ tử cung có mủ, chị em cần sớm kiểm tra và điều trị bệnh tại cơ sở y tế chuyên khoa. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về căn bệnh này, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

1 nhận xét: