Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Hở eo tử cung là thế nào?

  10/06/2017  10:23

Hở eo tử cung là thế nào? Một câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ băn khoăn khi mà tình trạng hở eo là một nguyên nhân cơ bản gây sảy thai ở nữ giới. Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để nắm rõ hơn về vấn đề này.

Hở eo tử cung là như thế nào?

ho-eo-tu-cung-la-the-nao

Hở eo tử cung là tình trạng phần eo của tử cung bị căng giãn quá mức dẫn tới nó bị hở ra và hình lỗ ở cổ tử cung

Trước hết, bạn cần nắm được eo tử cung là bộ phận nào? Eo tử cung chính là phần giao giữa phần thân tử cung và cổ tử cung. Hở eo tử cung là tình trạng phần eo của tử cung bị căng giãn quá mức dẫn tới nó bị hở ra và hình lỗ ở cổ tử cung. Bệnh thường chỉ phát hiện vào thời kỳ mang thai ở nữ giới. Bộ phận này bình thường có kích thước khoảng 5 cm. Khi chị em mang thai, kích thước của eo tử cung sẽ giãn dần ra và đạt tới 10 cm vào thời điểm em bé chào đời.  Trong quá trình mang thai, phần eo tử cung và cổ tử cung được lấp đầy bằng nút nhày, nút này chỉ tụt ra khi mẹ bầu bước vào thời điểm cuối thai kỳ.

Hở eo tử cung có ảnh hưởng gì?

Tình trạng hở eo tử cung thường diễn ra ở tháng 3 – 4 của thai kỳ. Khi eo tử cung bị hở ra sẽ hình thành lỗ hổng ở cổ tử cung nên túi ối sẽ tràn vào lỗ hổng này và dần dần mở ra ngoài âm đạo. Vì thế mà thai nhi sẽ theo ra ngoài do không còn được nâng đỡ. Chị em có thể phải chấm dứt thai kỳ của mình bất cứ lúc nào. Điều này không chỉ đe dọa tới thai nhi mà còn nguy hiểm cho chính sức khỏe của mẹ bầu.

Eo tử cung bị hở nếu không được khắc phục sớm sẽ gây sảy thai nhiều lần và ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh sản của chị em.

Hở eo tử cung là nguyên nhân gây sảy thai, hỏng thai ở chị em

Hở eo tử cung là nguyên nhân gây sảy thai, hỏng thai ở chị em

Nguyên nhân nào dẫn tới tử cung bị hở eo

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng hở eo tử cung, chẳng hạn:

– Do bẩm sinh: Nghĩa là chị em mắc hở eo tử cung ngay từ khi bộ phận này cấu thành.

– Do điều trị khoét chóp cổ tử cung trong chẩn đoán và điều trị ung thư cổ tử cung. Việc khoét chóp cổ tử cung sẽ khiến cho một phần mô ở cổ tử cung bị cắt bỏ và điều này sẽ khiến cho phần cổ tử cung nối với eo tử cung bị ngắn đi, khó giữ túi ối và thai trong giai đoạn mang thai.

– Do nạo phá thai nhiều lần: Tình trạng nạo phá thai nhiều lần sẽ làm mỏng các lớp niêm mạc ở cổ và eo tử cung, dẫn tới khi thai nhi phát triển, eo tử cung sẽ bị căng giãn mỏng ra và gây hở eo.

– Từng bị rách và phải khâu ở cổ tử cung.

img_8514

Phẫu thuật khâu vòng eo tử cung là biện pháp điều trị hiệu quả đối với trường hợp hở eo tử cung

Hở eo tử cung điều trị thế nào?

Khi tử cung bị hở eo và gây sảy thai nhiều lần thì chị em cần điều trị bằng phẫu thuật khâu vòng ở eo tử cung. Mục đích của phương pháp điều trị này nhằm hạn chế sự căng giãn quá mức ở phần eo tử cung khi thai nhi lớn để có thể đảm bảo túi ối và bào thai được giữ lại cho tới cuối hành trình thai kỳ. Để phòng ngừa hở eo tử cung xảy ra, chị em nên chú ý sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, tránh nạo hút thai nhiều lần. Khi gặp các vấn đề về cổ tử cung, chị em nên tới những cơ sở y tế uy tín, chuyên môn để thực hiện để tránh những hệ lụy từ việc điều trị không đúng phương pháp gây ra.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: