Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

U xơ tử cung dưới thanh mạc

  08/06/2017  17:23

Không ít chị em phụ nữ mắc phải căn bệnh u xơ tử cung dưới thanh mạc. Đây là căn bệnh tương đối nguy hiểm nên chị không được chủ quan với bệnh. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu các kiến thức cơ bản về căn bệnh này.

U xơ tử cung dưới thanh mạc là bệnh gì?

U xơ tử cung dưới thanh mạc

Hình ảnh bệnh u xơ tử cung

U xơ tử cung là sự tăng trưởng quá mức của các mô tử cung dẫn đến hình thành các khối u trong buồng tử cung. Đa phần các khối u này lành tính, nhưng có những trường hợp u phát triển lớn hoặc chứa tế bào ác tính sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

U xơ tử cung có thể hình thành tại nhiều vị trí khác nhau như trên thanh mạc, dưới thanh mạc, liên kẽ trong cơ hay dưới niêm mạc tử cung. Trong đó, u xơ tử cung dưới thanh mạc là vị trí khá thường gặp.

Biểu hiện của u xơ tử cung dưới thanh mạc

U xơ tử cung dưới thanh mạc

U xơ tử cung gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chị em

U xơ tử cung dưới thanh mạc và các vị trí u xơ khác có những biểu hiện gần giống với các căn bệnh phụ khoa khác nên dễ nhầm lẫn. Khi mắc bệnh, chị em có thể thấy một số biểu hiện sau:

– Đau dai dẳng vùng hố chậu.

– Xuất huyết âm đạo bất thường vào giữa kì kinh.

– Chị em cảm thấy đau đớn khi giao hợp.

– Kinh nguyệt không đều.

– Người bệnh thường xuyên thấy chướng bụng, tức bụng nhất là trong những ngày kinh nguyệt.

Để biết chính xác có phải bị u xơ tử cung dưới thanh mạc hay không, chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và thực hiện các biện pháp xử trí kịp thời theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị u xơ tử cung dưới thanh mạc

U xơ tử cung dưới thanh mạc

Thăm khám và thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Phương pháp điều trị u xơ tử cung dưới thanh mạc như thế nào sẽ do các bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Chị em cần thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc hoặc dừng điều trị nếu không có chỉ định.

Một số phương pháp điều trị u xơ tử cung dưới thanh mạc như:

– Điều trị bằng thuốc: Thường áp dụng với khối u nhỏ, kích thước dưới 5cm và không có nguy cơ ác tính. Các loại thuốc đặc dụng sẽ ngăn chặn quá trình phát triển của các khối u xơ, giúp kích thước dần nhỏ đi và teo lại.

– Điều trị ngoại khoa bằng phẫu thuật: Tùy vào kích thước khối u xơ mà lựa chọn phương pháp phù hợp. Trong đó phẫu thuật nội soi sẽ áp dụng trong trường hợp khối u > 5cm và <10cm và mổ mở sẽ áp dụng trong trường hợp khối u kích thước > 10cm, chèn ép lên buồng tử cung hoặc u gây chảy máu.

Nếu có bất kì thắc mắc về  bệnh u xơ tử cung dưới thanh mạc hoặc cần thăm khám mời chị em đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội hoặc liên hệ  theo số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: