Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Cách chữa vô sinh nữ

  09/06/2017  9:59

Tỉ lệ vô sinh hiếm muộn ngày càng tăng và nhiều có nhiều nguyên nhân đến từ nữ giới. Tuy nhiên, chị em cũng không nên quá lo lắng bởi hiện có nhiều cách chữa vô sinh hiếm muộn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu vấn đề này.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

Cách chữa vô sinh nữ

Để tìm được cách chữa vô sinh nữ cần xác định nguyên nhân dẫn đến vô sinh

Để xác định được cách chữa vô sinh nữ thì trước hết cần xác định được những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới như sau:

– Nguyên nhân từ buồng trứng: Buồng trứng là cơ quan quan trọng có tính chất quyết định đến khả năng sinh con ở phụ nữ. Một số trường hợp bị rối loạn rụng trứng do các bệnh lý tại bộ phận này sẽ dẫn đến vô sinh.

– Tử cung bất thường: Một số dị tật bẩm sinh ở tử cung, cổ tử cung hoặc những sang chấn do ảnh hưởng của các phẫu thuật tử cung sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng sinh con ở nữ giới.

– Vòi trứng bị tổn thương: Tắc vòi trứng sẽ ngăn cản quá trình trứng và tinh trùng gặp nhau khiến quá trình thụ thai không diễn ra.

– Dịch vùng kín không phù hợp với tinh trùng khiến tinh trùng suy yếu và chết trước khi gặp trứng để thụ tinh.

– Vô sinh nữ không rõ nguyên nhân là trường hợp không ít phụ nữ gặp phải.

Cách chữa vô sinh nữ

Bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp chữa vô sinh hiệu quả

Cách chữa vô sinh nữ

Ở mỗi trường hợp khác nhau mà có những cách chữa vô sinh nữ khác nhau. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Do đó, khi nghi ngờ bản thân bị vô sinh, hiếm muộn chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám, tìm rõ nguyên nhân và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Chị em nên khám vô sinh, hiếm muộn trong những trường hợp sau:

-Vợ chồng không sử dụng biện pháp tránh thai, quan hệ đều đặn liên tục trong vòng 6 tháng mà chưa có thai.

– Chị em có những dấu hiệu bất thường: Kinh nguyệt không đều, khí hư bất thường, đau bụng thường xuyên, đau khi giao hợp…

– Chị em có tiền sử nạo phá thai hoặc đã thực hiện các phẫu thuật trong tử cung…

– Chị em cũng nên khám sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn hoặc khi có nhu cầu có thai.

Cách chữa vô sinh nữ

IUI là một trong những phương pháp chữa vô sinh hiệu quả

Hiện y học rất phát triển nên có nhiều phương pháp chữa vô sinh hiếm muộn. Là một phạm trù rộng nên để tìm hiểu cụ thể các phương pháp chữa vô sinh, chị em nên đến gặp trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.  Trong đó phương pháp IUI (thụ tinh nhân tạo, bơm tinh trùng trực tiếp vào buồng tử cung để tăng cơ hội thụ thai) là phương pháp đem lại hiệu quả cao được nhiều cơ sở áp dụng.

Để tìm hiểu cụ thể cách chữa vô sinh nữ, chị em có thể đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: