Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Ngứa vùng kín rửa bằng nước muối có khỏi không?

  03/06/2017  8:39

“Dạo gần đây có bị hiện tượng ngứa vùng kín. Cảm giác ngày một tăng lên khiến cháu khá lo lắng. Một người bạn cháu có khuyên rửa bằng nước muối sẽ hết ngứa nhưng cháu khá băn khoăn. Bác sĩ cho cháu hỏi ngứa vùng kín rửa bằng nước muối có khỏi không ạ. Cháu cần làm gì để khỏi bệnh?” Hoàng Minh Nguyệt (21 tuổi, sinh viên)

Trả lời

Ngứa vùng kín rửa bằng nước muối có khỏi không?

Ngứa vùng kín rửa bằng nước muối có khỏi không là thắc mắc của nhiều chị em

Xin chào Minh Nguyệt, rửa vùng kín bằng nước muối là cách vệ sinh bộ phận sinh dục nữ được nhiều phụ nữ sử dụng. Tuy nước muối có thể diệt khuẩn, giúp vùng kín sạch sẽ hơn nhưng đây không phải là cách chữa ngứa vùng kín hiệu quả.

Ngứa vùng kín là biểu hiện của nhiều vấn đề khác nhau như:

-Viêm nhiễm phụ khoa: viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung…

– Các bệnh lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn…

– Dị ứng hóa mỹ phẩm hoặc những thực phẩm có tính kích ứng cao.

– Mặc đồ lót không vừa vặn, không có độ thấm hút không cao.

Ngứa vùng kín rửa bằng nước muối có khỏi không?

Rửa vùng kín bằng nước muối không thể điều trị ngứa vùng kín

Để điều trị những vấn đề trên cần xác định chính xác nguyên nhân và thực hiện phác đồ điều trị theo từng trường hợp cụ thể. Do đó, ngứa vùng kín rửa bằng nước muối thì không thể điều trị hiệu quả.

Không chỉ vậy, lạm dụng rửa vùng kín bằng nước muối hay sử dụng loại nước muối không đảm bảo vệ sinh và đúng nồng độ sẽ khiến môi trường vùng kín mất đi độ cân bằng. Tình trạng này kéo dài sẽ tạo cơ hội để bệnh nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tâm lý của chị em phụ nữ.

Để điều trị ngứa vùng kín, chị em cần phải thăm khám, xác định nguyên nhân và thực hiện điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc hoặc bất cứ phương pháp nào mà không có chỉ định của bác sĩ.

Ngứa vùng kín rửa bằng nước muối có khỏi không?

Nên thăm khám và điều trị khi bị ngứa vùng kín

Ngoài khám và điều trị, chị em cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín. Nên vệ sinh 2 lần/ ngày bằng nước sạch, không thụt rửa sâu bên trong và lạm dụng nước muối hay các loại chất rửa phụ khoa. Mặc đồ lót vừa vặn với chất liệu có độ thấm hút cao. Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh. Hạn chế những thực phẩm có tính kích ứng cao gây dị ứng.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề ngứa vùng kín rửa bằng nước muối hoặc khám và điều trị ngứa vùng kín. chị em có thể liên hệ đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc  hoặc liên hệ theo số 1900 55 88 96 -0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: