Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Những biến chứng của u xơ tử cung

  02/06/2017  12:01

U xơ tử cung – một trong những căn bệnh phụ khoa xảy ra phổ biến ở nữ giới sau độ tuổi 30. U xơ tử cung phần lớn ở các trường hợp đều lành tính nhưng cũng không ít trường hợp những biến chứng của u xơ tử cung có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chị em.

Những biến chứng của u xơ tử cung thường gặp

U xơ tử cung có thể trở ngại quá trình thụ thai diễn ra

U xơ tử cung có thể trở ngại quá trình thụ thai diễn ra

Trở ngại quá trình thụ thai

U xơ tử cung có cuống và phát triển hướng về cổ tử cung, ống dẫn trứng sẽ gây trở ngại quá trình thụ tinh và thụ thai ở nữ giới. Khi khối u lớn sẽ chèn ép lên vùng cổ tử cung hoặc ở ống dẫn trứng khiến cho tinh trùng khó di chuyển vào gặp trứng hoặc trứng sau khi được thụ tinh khó di chuyển vào buồng tử cung để làm tổ. Do đó mà quá trình thụ tinh, thụ thai bị trở ngại. Nữ giới có thể bị chửa ngoài tử cung trong trường hợp này.

Trở ngại quá trình mang thai

Mắc u xơ tử cung trong thời gian mang thai, khối u phát triển sẽ gây chèn ép lên thai nhi khiến cho sự phát triển của thai gặp nhiều khó khăn, thai nhi có nguy cơ bị dị tật, sảy thai, thậm chí hỏng thai. Đây là một trong những biến chứng của u xơ tử cung gây ảnh hưởng nặng nề nhất cho sức khỏe nữ giới trong thời gian thai kỳ. Chính vì thế mà việc thăm khám trước khi mang thai và điều trị u xơ tử cung trước khi mang thai rất quan trọng nên chị em tuyệt đối không được bỏ qua.

Ngứa vùng kín khi mang bầu là bệnh gì?

Gây dị tật thai nhi, sảy thai trong thời gian mang thai

Gây rối loạn hệ tiết niệu

U xơ tử cung phát triển lớn sẽ gây chèn ép lên các bộ phận xung quanh, trong đó hệ tiết niệu của nữ giới sẽ là bộ phận bị ảnh hưởng không nhỏ. Nữ giới sẽ thường xuyên có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày, đặc biệt vào ban đêm. Điều này chi phối không ít tới cuộc sống, sinh hoạt của chị em; làm suy giảm chất lượng cuộc sống, khiến chị em luôn mệt mỏi.

Gây vô sinh

Đây có lẽ là một trong những biến chứng của u xơ tử cung đáng sợ nhất. Nhiều trường hợp mắc u xơ tử cung nhưng do chủ quan trong thăm khám và điều trị nên khối u phát triển lớn chiếm toàn bộ diện tích của tử cung hoặc có chứa tế bào ác tính khiến chị em buộc phải cắt bỏ tử cung để bảo toàn tính mạng của mình. Do đó mà chị em sẽ mất đi thiên chức làm mẹ.

Tự khám vú như thế nào?

Chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm u xơ tử cung và xử trí kịp thời để ngăn chặn những ảnh hưởng từ u xơ tử cung biến chứng

Để ngăn chặn những biến chứng của u xơ tử cung đối với cuộc sống của mình. Chị em cần lưu ý chủ động thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ 3 tháng hoặc 6 tháng/lần để phát hiện sớm u xơ tử cung cũng như có biện pháp xử trí điều trị bệnh kịp thời nhất.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: