Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Khô âm đạo khó thụ thai, có đúng không?

  16/11/2016  6:50

Thưa bác sĩ! Vợ chồng em kết hôn đã 8 tháng không dùng biện pháp bảo vệ nào nhưng chưa có thai. Nhà chồng em thì mong cháu lắm, vì chồng em lấy vợ khá muộn. Em bị khô âm đạo, em nghi ngờ không biết có phải khô âm đạo khó thụ thai không? Mong bác sĩ giải đáp giúp! Em xin cảm ơn! (Hoài Lê – Hà Nội)

Có phải khô âm đạo khó thụ thai không?

Có phải khô âm đạo khó thụ thai không?

Bạn Hoài Lê thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi băn khoăn về chuyên mục Tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề thắc mắc của bạn về “Có phải khô âm đạo khó thụ thai không”, chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Tình trạng khô âm đạo khiến phái nữ đau rát khi quan hệ, giảm đi sự hứng thú, vì thế mà ảnh hưởng đến đời sống tình dục của các cặp vợ chồng, từ đó mà việc thụ thai bị hạn chế. Đặc biệt, môi trường ẩm ướt tại âm đạo chính là môi trường lý tưởng để tinh trùng dễ dàng di chuyển giúp tìm đến trứng và thụ thai. Trong những ngày rụng trứng, âm đạo khô không đủ dịch để hỗ trợ tinh trùng qua cổ tử cung để vào buồng trứng thụ thai , khiến cho việc có thai của người bị khô âm đạo khó khăn. Chính vì vậy mà có thể nói, nếu tình trạng khô âm đạo kéo dài, việc ảnh hưởng đến khả năng thụ thai là có thể xảy ra.

Khô âm đạo do nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân chính là do thiếu hụt estrogen vượt ngưỡng cho phép. Sự suy giảm này không chỉ làm niêm mạc âm đạo khô teo mà còn làm thay đổi độ pH của âm đạo, khiến âm đạo bị viêm nhiễm, ảnh hưởng đến việc mang thai.

Bạn nên tập thể dục đều đặn, giữ tinh thần thoải mái, thực hiện chế độ ăn cung cấp các loại thực vật giàu estrogen thực vật như: tinh chất mầm đậu nành, giá đỗ, sữa đậu nành,… để hỗ trợ làm giảm chứng khô âm đạo.

Đặc biệt, bạn cần đi khám xem phụ khoa để tìm nguyên nhân và  xử trí kịp thời. Tuyệt đối không nên dùng chất bôi trơn bộ phận sinh dục khi quan hệ, không nên thụt rửa sâu vào trong âm đạo, dễ gây viêm nhiễm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

cần đi khám xem phụ khoa để tìm nguyên nhân và xử trí kịp thời.

Cần đi khám xem phụ khoa để tìm nguyên nhân và xử trí kịp thời.

Hi vọng rằng chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn Hoài Lê có được những kiến thức hữu ích cho băn khoăn “Có phải khô âm đạo khó thụ thai không”. Nếu cần tư vấn thêm về những thông tin liên quan, vui lòng liên hệ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc gia đình bạn sớm có tin vui!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: