Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Viêm phụ khoa có lây không?

  19/05/2017  10:59

“3 tháng trước tôi có đi khám phụ khoa thì được biết bị viêm nhiễm nhẹ. Do chủ quan nên tôi không điều trị hay dùng thuốc. Dạo gần đây chồng tôi có hiện tượng ngứa ở quy đầu. Tôi đang lo lắng có thể do lây từ tôi. Vậy viêm phụ khoa có lây không ạ? Vợ chồng tôi giờ cần dùng thuốc như thế nào ạ?” Lê Dĩ An (28 tuổi, Thanh Oai)

Trả lời

Viêm phụ khoa có lây không?

Không ít chị em lo lắng viêm nhiễm phụ khoa có thể lây sang chồng

Xin chào Dĩ An, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Chúng tôi xin trả lời thắc mắc “Viêm phụ khoa có lây không?” của bạn với phần tư vấn dưới đây.

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng vùng kín của phụ nữ bị mất cân bằng, vi khuẩn, vi rút,… tấn công và gây ra các tổn thương. Một số căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ…

Viêm nhiễm phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe sinh sản, hạnh phúc gia đình mà còn có thể lây nhiễm sang người thân. Một số con đường lây nhiễm của viêm phụ khoa như:

Viêm phụ khoa có lây không?

Viêm nhiễm phụ khoa có thể lây sang chồng nếu không sử dụng biện pháp an toàn

– Tác nhân gây bệnh lây nhiễm trực tiếp sang bạn tình thông qua giao hợp trực tiếp khiến nam giới mắc một số bệnh viêm nhiễm nam khoa như: viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt… Do đó, viêm phụ khoa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cả nam giới và nữ giới.

– Viêm nhiễm phụ khoa có thể lây nhiễm gián tiếp qua việc sử dụng chung đồ lót. Trường hợp này hiếm gặp nhưng hoàn toàn có thể xảy ra.

Viêm phụ khoa có lây không?

Khi vợ bị viêm nhiễm phụ khoa và chồng có dấu hiệu bị lây nhiễm cần thăm khám cả hai để có phương pháp điều trị hiệu quả

Với trường hợp Dĩ An thì khả năng chồng bạn bị lây viêm nhiễm từ bạn rất cao. Tuy nhiên không thể loại trừ trường hợp chồng bạn bị viêm nhiễm do các nguyên nhân khác.

Lời khuyên cho vợ chồng Dĩ An lúc này là cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Qua thăm khám, bác sĩ sẽ xác định tình trạng bệnh qua đó chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, vợ chồng bạn nên kiêng quan hệ trong thời gian điều trị. Chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.

Để hiểu hơn về tình trạng viêm phụ khoa có lây không hoặc đăng kí lịch khám phụ khoa tại Thu Cúc mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: