Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Vô sinh ở nữ giới có chữa được không?

  18/05/2017  14:10

Vô sinh ở nữ có chữa được không? Đây là một câu hỏi luôn khiến nhiều chị em day dứt khi đã kết hôn rồi, có nhu cầu sinh em bé nhưng vẫn chưa thỏa được lòng mong ước. Muốn biết vô sinh nữ có chữa được hay không thì cần dựa vào nguyên nhân gây ra vấn đề này. Những thông tin dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp những băn khoăn của mình.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

Vô sinh ở nữ giới có chữa được không là câu hỏi mà rất nhiều chị em băn khoăn

Vô sinh ở nữ giới có chữa được không là câu hỏi mà rất nhiều chị em băn khoăn

Trước khi tìm hiểu về vô sinh ở nữ giới có chữa được không thì bạn cần nắm được nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới do đâu. Từ đó mới có thể chủ động thăm khám và điều trị vấn đề của mình. Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới thường do những yếu tố sau:

–  Rối loạn rụng trứng ở nữ giới: Khi buồng trứng hoạt động bất thường sẽ gây ra những thay đổi về quá trình rụng trứng. Sự rối loạn rụng trứng nghĩa là quá trình phóng noãn, rụng trứng không tuân thủ theo một quy luật nhất định. Chính vì thế mà nữ giới sẽ khó có cơ hội thụ thai và chậm có thai.

– Bất thường ở tử cung hoặc cổ tử cung: Nguyên nhân này có thể bắt nguồn từ những dị tật bẩm sinh ở nữ giới hoặc do ảnh hưởng từ những sang chấn, ảnh hưởng sau điều trị phẫu thuật sản khoa,… hoặc do các bộ phận này tiết ra những chất kháng tinh trùng khiến tinh trùng chết, không di chuyển được vào gặp trứng để thụ tinh.

– Tắc hoặc tổn thương vòi trứng: Vòi trứng là nơi diễn ra quá trình gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng để hình thành hợp tử nhưng khi vòi trứng bị tắc hoặc tổn thương sẽ ngăn cản quá trình này xảy ra. Cho nên nữ giới dễ hiếm muộn, vô sinh.

Bất thường ở cổ tử cung là một nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

Bất thường ở cổ tử cung là một nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

– Mãn kinh sớm: Không ít nữ giới bị mãn kinh sớm ở sau độ tuổi 35. Cho nên những trường hợp kết hôn và sinh con muộn ở độ tuổi này cũng có nguy cơ vô sinh rất cao.

– Dính vùng chậu: Thường do tình trạng viêm nhiễm ở vùng chậu gây ra (bao gồm tử cung, buồng trứng, vòi trứng)

– Vô sinh không rõ nguyên nhân: Tức là sức khỏe chị em và chồng bình thường nhưng kết hôn và chung sống vợ chồng nhiều năm mà không có con.

Vô sinh ở nữ giới có chữa được không?

Việc tìm ra nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới sẽ giúp chị em có thể tháo gỡ được vấn đề của mình. Đối với những trường hợp vô sinh do yếu tố bệnh lý (các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn rụng trứng, tắc vòi trứng,…) có thể can thiệp điều trị bằng các phương pháp nội khoa, ngoại khoa giúp chị em phục hồi khả năng sinh sản của mình.

Hãy thăm khám bác sĩ kịp thời để tìm ra nguyên nhân và có biện pháp xử trí tốt nhất

Hãy thăm khám bác sĩ kịp thời để tìm ra nguyên nhân và có biện pháp xử trí tốt nhất

Tùy vào từng trường hợp, nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị, phác đồ điều trị cụ thể, phù hợp với từng người bệnh nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

Với những trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân, do các yếu tố dị tật bẩm sinh,… có thể áp dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản như : thụ tinh nhân tạo IUI, thụ tinh ống nghiệm IVF,…

Như vậy, muốn biết vô sinh ở nữ giới có chữa được không chị em cần chủ động tới cơ sở y tế thăm khám càng sớm càng tốt để sớm tìm ra nguyên nhân và cách xử trí tốt nhất. Để biết chi tiết về phương pháp điều trị vô sinh ở nữ giới tại Bệnh viện Thu Cúc, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: