Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Hiện tượng tiểu buốt và có mủ

  15/05/2017  16:19

Tiểu buốt và có mủ là hiện tượng không nên chủ quan bởi nó có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Những căn bệnh này nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm lý. Vậy đây biểu hiện của bệnh gì? Mức độ nguy hiểm của bệnh như thế nào? Cần điều trị bằng phương pháp gì?

Hiện tượng tiểu buốt và có mủ là biểu hiện của bệnh gì?

Hiện tượng tiểu buốt và có mủ

Hiện tượng tiểu buốt và có mủ là biểu hiện của nhiều căn bệnh khác nhau

Hiện tượng tiểu buốt và có mủ là dấu hiệu hiệu dễ nhận biết của những căn bệnh sau:

– Lậu: Đây là căn bệnh xã hội khá phổ biến do vi khuẩn cầu lậu gây ra. Bệnh không được điều trị sớm sẽ nhanh chóng phát triển thành mạn tính và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ở nữ giới, lậu gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung… Ở nam giới, lậu gây viêm tuyến tiền liệt , viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn… Do đó còn khiến cả nam và nữ gặp khó khăn khi giao hợp và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí đây còn là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn.

– Viêm niệu đạo: Đây là tình trạng ống niệu đạo bị viêm nhiễm, tổn thương gây khó khăn khi đi tiểu với các biểu hiện khác: tiểu rắt, tiểu đau rát… Do vùng niệu đạo gần các cơ quan sinh dục cả nam và nữ nên tác nhân gây bệnh có thể xâm nhập và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… (ở nữ giới) và viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt… (ở nam giới).

Hiện tượng tiểu buốt và có mủ

Tiểu buốt và tra mủ có thể gặp ở nam và nữ

– Biểu hiện của một số bệnh về hệ bài tiết như bàng quang, viêm thận, suy thận… Những căn bệnh này cần điều trị sớm để không làm ảnh hưởng đến chức năng bài tiết của cơ thể.

– Biểu hiện một số căn bệnh ở nữ giới: tiểu buốt và có mủ có thể là biểu hiện của viêm âm đạo. Căn bệnh này ảnh hưởng lớn đến khả năng giao hợp do những tổn thương tại âm đạo và tâm lý của chị em.

– Biểu hiện của một số căn bệnh ở nam giới: tiểu buốt và có mủ có thể biểu hiện viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn… Những căn bệnh này ảnh hưởng lớn đến chất lượng tinh trùng và sức khỏe sinh sản của nam giới.

Điều trị hiện tượng tiểu buốt và có mủ

Hiện tượng tiểu buốt và có mủ

Nên thăm khám sớm để hạn chế những biến chứng nguy hiểm

Tiểu buốt và có mủ là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm lý nên việc điều trị là cần thiết.

Để điều trị hiệu quả cần xác định chính xác căn bệnh đang mắc phải. Do đó ngay khi có biểu hiện tiểu buốt và có mủ, mọi người cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa khám và thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ.

Trường hợp tiểu buốt và có mủ là do lậu, viêm niệu đạo hoặc các căn bệnh viêm nhiễm khác thì phương pháp điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc dụng. Dùng thuốc nào và liều lượng ra sao sẽ do bác sĩ chỉ định.

Khi có hiện tượng tiểu buốt và có mủ, mọi người có thể đến Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội để được các bác sĩ khám và tư vấn cụ thể. Có bất cứ thắc mắc nào về các vấn đề liên quan có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: