Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Chữa u xơ tử cung bằng đông y

  27/05/2017  11:10

U xơ tử cung là sự tăng trưởng quá mức của các mô tử cung dẫn đến hình thành các khối u trong buồng tử cung. Bệnh cần chữa trị sớm. Chữa u xơ tử cung bằng đông y là một phương pháp được nhiều chị em áp dụng. Vậy có những bài thuốc nào? Tính hiệu quả của chúng ra sao? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này.

Chữa u xơ tử cung bằng đông y

Chữa u xơ tử cung bằng đông y

Chữa u xơ tử cung bằng đông y được nhiều chị em lựa chọn

Bài thuốc 1: Dùng tam thất 10g, hương phụ chế 5g, trần bì 1g, trộn lẫn các loại trên vào lẫn nhau, đem sấy khô, rồi tán nhỏ pha với nước sôi uống ngày 2 lần.

Bài thuốc 2: Dùng xuyên sơn giáp 20g, bạch chỉ 10g , quy vĩ 10g, xích thược 10g, tiêu hồi 30g , lá ngải cứu tươi 30g sắc lấy nước uống 2 bữa/ngày.

Chữa u xơ tử cung bằng đông y

Bài thuốc đông y chữa u xơ tử cung (ảnh minh họa)

Bài thuốc 3: Đào nhân 21 hạt, sinh địa 30g, quế tâm 10g, gạo tẻ 100g , gừng tươi 1g. Để thực hiện cần nghiền quế tâm thành bột, cắt đầu nhọn của đào nhân. Sau đó cho sinh địa, đào nhân và gừng tươi tẩm rượu và sắc lấy nước uống. Nấu cháo rồi cho nước sắc đào nhân và sinh đại vào, đun sôi và ăn nhẹ trong ngày.

Bài thuốc 4: Đương quy 24g , ích mẫu 30g, xuyên khung 15g, hoa kinh giới sao 6g, đào nhân 9g, vừng đen 6g, chính cam thảo 3g. Đem tất cả các vị thuốc trên sắc uống ngày một thang để hoạt huyết, hóa ứ, chỉ thống.

Bài thuốc 5: Dùng trinh nữ hoàng cung tươi 30g( nếu khô dùng 15g) , 7g tam thất sốn, tất cả sấy khô rồi tán thành bột hòa nước uống hàng ngày.

Tác dụng của cách chữa u xơ tử cung bằng đông y

Các bài thuốc trên giúp hoạt huyết, tiêu u , hóa ứ. Nếu cơ địa hợp và được sử dụng thuốc đúng theo mức độ bệnh thì phần nào hạn chế được sự phát triển của khối u, một số trường hợp làm giảm kích thước khối u và giảm những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe của chị em.

Cần lưu ý một số vấn đề về chữa u xơ tử cung

Cần lưu ý một số vấn đề về chữa u xơ tử cung

Gía thành thấp, mang tính an toàn và cách sử dụng đơn giản nên không ít chị em lựa chọn chữa u xơ tử cung bằng đông y. Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp này, chị em cần chú ý một số vấn đề sau:

– Sử dụng thuốc đúng bệnh được kê bởi các bác sĩ, thầy thuốc chuyên khoa, có nhiều kinh nghiệm.

– Lựa chọn địa chỉ uy tín, chuyên khoa để điều trị. Không bốc thuốc tại những địa chỉ tự phát.

– Cần theo dõi tình trạng tiến triển của bệnh. Nếu có những dấu hiệu bất thường cần ngừng dùng thuốc sớm và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.

Những bài thuốc chữa u xơ tử cung bằng đông y dưới đây chỉ mang tính tham khảo. Để được chỉ định phương pháp điều trị u xơ tử cung, chị em có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 09094 97 0909

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: