Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Chữa ngứa vùng kín bằng lá trầu không

  19/05/2017  11:58

Khá nhiều phụ nữ sử dụng lá trầu không để vệ sinh vùng kín giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Vậy chữa ngứa vùng kín bằng lá trầu không như thế nào? Hiệu quả ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em hiểu hơn về phương pháp này.

Cách chữa ngứa vùng kín bằng lá trầu không?

Chữa ngứa vùng kín bằng lá trầu không

Chữa ngứa vùng kín bằng lá trầu không được nhiều chị em sử dụng

Lá trầu không là loại lá quen thuộc của người Việt. Nó gắn liền với những điển tích xa xưa và nét văn hóa truyền thống lâu đời. Lá trầu có tính nóng, có khả năng diệt khuẩn, trị nấm, chữa ho… nên là vị thuốc được sử dụng khá nhiều trong đông y.

Một công dụng hầu như ai cũng biết của lá trầu đó là giúp phụ nữ làm sạch vùng kín, chữa nấm, diệt khuẩn. Cách này đã được lưu truyền đến ngày nay.

Để trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không chị em cần chuẩn bị 1 nắm lá trầu tươi, rửa sạch sau đó cho vào nồi, đổ ngập nước và đun nhỏ lửa. Đun sôi nước lá khoảng 5 phút thì tắt bếp. Sau khi nước lá trầu nguội thì sử dụng để rửa vùng kín. Một số chị em có thói quen vò nát lá trầu trước khi đun để có thể tận dụng hết dưỡng chất của lá.

Cách chữa ngứa vùng kín bằng lá trầu không khá đơn giản, chi phí thấp và thực hiện ngay tại nhà nên được nhiều chị em lựa chọn.

Chữa ngứa vùng kín bằng lá trầu không

Chữa ngứa vùng kín bằng lá trầu không không nên lạm dụng

Một số lưu ý khi trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không

– Có nhiều chị em sử dụng nước lá trầu không để ngâm hoặc xông vùng kín. Cách này không nên thực hiện bởi có thể khiến tình trạng viêm ngứa nặng nề hơn.

– Nước lá trầu nên sử dụng sớm và tránh để qua đêm để hạn chế tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào nước.

– Chỉ nên sử dụng lá trầu 2-3 lần/tuần. Qúa lạm dụng nước lá trầu khiến vùng kín bị khô nóng, đau rát.

Lá trầu chỉ có khả năng giúp vệ sinh vùng kín nếu được thực hiện đúng cách chứ không thể trị ngứa vùng kín dứt điểm nên phương pháp này chỉ mang tính chất tham khảo.

Chữa ngứa vùng kín bằng lá trầu không

Để trị ngứa vùng kín hiệu quả cần khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Để trị ngứa vùng kín hiệu quả, chị em cần đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám, xác định tình trạng bệnh và được bác sĩ chuyên khoa tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Chị em nên thực hiện theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc hay các phương pháp khác nếu không có sự tư vấn của các bác sĩ.

Bên cạnh đó, chị em nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn và giữ sức đề kháng tốt với chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý, khoa học.

Những thông tin trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không trên đây mang tính tham khảo. Để được tư vấn đề phương pháp điều trị viêm vùng kín chị em có thể liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn và điều trị miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: