Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Ra huyết trắng ở phụ nữ như thế nào là bất thường?

  16/05/2017  14:40

“Xin chào bác sĩ, bác sĩ cho cháu hỏi ra huyết trắng ở phụ nữ như thế nào là bất thường ạ? Dạo gần đây vùng kín của tôi khá khó chịu, thường xuyên bị ẩm ướt do huyết trắng ra nhiều, có mùi và hơi ngả vàng nên tôi khá lo lắng.” Nguyễn An Nhiên (29 tuổi, nhân viên văn phòng)

Trả lời

Ra huyết trắng ở phụ nữ như thế nào là bất thường?

Huyết trắng sinh lí

Xin chào chị An Nhiên, cám ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với câu hỏi “Ra huyết trắng ở phụ nữ như thế nào là bất thường?” sẽ được các bác sĩ chuyên khoa trả lời như sau:

Huyết trắng là dịch tiết ra từ cơ quan sinh dục nữ. Hiện tượng này xuất hiện ở bạn gái từ khi bước tuổi dậy thì. Huyết trắng hình thành từ huyết tương với dịch nhầy tiết ra từ các tế bào tại cổ tử cung, môi lớn, môi bé, niệu đạo… có tác dụng cân bằng môi trường vùng kín và giữ ẩm tại bộ phận này.

Ra huyết trắng ở phụ nữ như thế nào là bất thường?

Huyết trắng bất thường có màu sắc thay đổi, ra nhiều và có mùi hôi

Huyết trắng sinh lý bình thường có màu trắng trong, dai, giống như lòng trắng trứng, không mùi hôi. Chị em thường ra huyết trắng nhiều vào những ngày gần chu kì kinh nguyệt, thời điểm rụng trứng và khi bộ phận sinh dục bị kích thích.

Huyết trắng chính là biểu hiện của sức khỏe vùng kín, do đó nếu ra huyết trắng ở phụ nữ một cách bất thường sẽ là dấu hiệu một số căn bệnh phụ khoa. Do đó chị em cần lưu ý.

Một số biểu hiện ra huyết trắng bất thường ở phụ nữ như sau:

– Huyết trắng ra nhiều, ồ ạt trong suốt chu kỳ kinh nguyệt khiến chị em thường xuyên phải sử dụng băng vệ sinh và gây cảm giác ẩm ướt khó chịu.

– Huyết trắng loãng như nước, vón cục, đặc quánh như keo…

– Huyết trắng có màu vàng, xanh, nâu và lẫn máu…

– Huyết trắng có mùi hôi, tanh, chua khiến chị em mất tự tin.

Ra huyết trắng ở phụ nữ như thế nào là bất thường?

Khi phát hiện huyết trắng bất thường chị em nên sớm thăm khám và điều trị

Những biểu hiện bất thường của huyết trắng có thể là dấu hiệu bất thường của nhiều căn bệnh phụ khoa: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung… Những căn bệnh này cần phát hiện và điều trị sớm để hạn chế những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Với trường hợp của chị An Nhiên, do chị khó chịu và ẩm ướt do huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi và ngả vàng nên chúng tôi khuyên chị nên thăm khám và điều trị sớm để xác định chính xác tình trạng bệnh và có phương pháp xử trí kịp thời.

Ngoài những thông tin trên, nếu chị em có bất kỳ thắc mắc nào khác về hiện tượng ra huyết trắng ở phụ nữ hãy liên hệ đến tổng đài 1900 5588 96 để được các chuyên viên Thu Cúc tư vấn cụ thể bạn nhé.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: