Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Ra máu sau khi đặt vòng tránh thai có sao không?

  27/05/2017  9:04

“Chào bác sĩ, tôi là Thanh Hà, 27 tuổi. Do đã có một cháu trai và chưa có ý định sinh con tiếp theo nên hai ngày trước tôi đã đi đặt vòng tránh thai. Tôi đặt vòng được 5 ngày và vẫn bị ra máu ở chỗ đó. Lượng máu chỉ ít nhưng tôi khá hoang mang. Không biết ra máu sau khi đặt vòng tránh thai có sao không?

Trả lời

Ra máu sau khi đặt vòng tránh thai có sao không?

Đặt vòng tránh thai là phương pháp nhiều người áp dụng

Chào bạn Thanh Hà, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi thắc mắc đến hòm thư của Bệnh viện Thu Cúc. Với câu hỏi: “ Ra máu sau khi đặt vòng tránh thai có sao không?” của bạn sẽ xin được giải đáp như sau:

Đặt vòng là một trong những biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Khi áp dụng phương pháp này, bác sĩ sẽ đặt dụng cụ tránh thai bằng nhựa mềm, có phần quấn đồng và đặt vào trong tử cung để ngăn không cho trứng và tinh trùng gặp nhau. Từ đó mà quá trình thụ thai không thể xảy ra.

Ra máu sau khi đặt vòng tránh thai có sao không?

Đặt vòng tránh thai có thể gây chảy máu âm đạo trong vài ngày đầu

Đặt vòng và phương pháp tránh thai nhiều ưu điểm. Cụ thể như: Hiệu quả tránh thai cao, chỉ cần thực hiện 1 lần và cho kết quả 3-10 năm (tùy thuộc loại vòng), mức chi phí thấp, không ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục. Do đó, tuy là phương pháp tránh thai đã có từ lâu nhưng vẫn được khuyến khích thực hiện và được nhiều chị em lựa chọn.

Khi đặt vòng vào tử cung, chị em sẽ thấy cảm giác hơi tức vùng bụng dưới, khí hư ra nhiều và có xuất huyết nhẹ trong vài ngày đầu. Hiện tượng ra máu là do tử cung chưa thích nghi kịp với vật thể lạ.

Do đó bạn Thanh Hà không cần quá lo lắng về hiện tượng ra máu sau khi đặt vòng tránh thai. Tình trạng này tự khỏi sau vài ngày mà không cần áp dụng bất cứ biện pháp nào khi cơ thể đã thích nghi.

Ra máu sau khi đặt vòng tránh thai có sao không?

Thăm khám sớm nếu gặp những trường hợp bất thường

Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan, nếu hiện tượng ra máu trầm trọng: ra máu nhiều, ồ ạt và kéo dài trên 7 ngày thì cần đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân, đồng thời có phương pháp xử trí hiệu quả nhất. Trong trường hợp cần thiết có thể phải tháo vòng và sử dụng biện pháp tránh thai khác.

Câu hỏi trên chắc hẳn đã giúp bạn Thanh Hà giải đáp được thắc mắc: “ Ra máu sau khi đặt vòng tránh thai có sao không?”.  Nếu còn bất cứ nghi vấn nào khác, vui lòng liên hệ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc theo số điện thoại 0904970909 hoặc 1900 558896 để được giải đáp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: