Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

U xơ tử cung dưới niêm mạc

  29/05/2017  11:48

U xơ tử cung là sự tăng trưởng quá mức của các mô dẫn đến hình thành các khối u trong tử cung. Các khối u có thể hình thành tại nhiều vị trí khác nhau. Trong đó, u xơ tử cung dưới niêm mạc tử cung là vị trí nguy hiểm và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đến. Cùng tìm hiểu u xơ tử cung dưới niêm mạc để biết cách xử trí khi mắc bệnh.

Biểu hiện của xơ tử cung dưới niêm mạc

u-xo-tu-cung-duoi-niem-mac-1

Một số vị trí u xơ tử cung

Bệnh là sự hình thành các khối u xơ dưới niêm mạc tử cung. Khi xuất hiện những khối u này, chị em sẽ có một số biểu hiện sau:

-Thường xuyên bị ra huyết âm đạo sau khi đã hết kinh. Thời gian ra huyết có thể kéo dài từ 7-10 ngày hoặc lâu hơn nữa. Thậm chí, một số trường hợp còn xuất hiện những cục máu lớn lẫn với máu loãng. Chị em có thể lo lắng khi gặp phải tình trạng này.

– Khí hư ra nhiều, ồ ạt, loãng như nước khiến vùng kín luôn ẩm ướt, tạo cảm giác khó chịu.

– Gặp một số khó khăn khi đi tiểu: tiểu khó, rắt và thường xuyên bị són tiểu.

– Bụng căng tức, đau và cảm giác nặng nề. Tình trạng này thường xảy ra vào trước hoặc sau khi đến kì kinh.

Cần thăm khám sớm khi có biểu hiện u xơ tử cung dưới niêm mạc

Cần thăm khám sớm khi có biểu hiện u xơ tử cung dưới niêm mạc

U xơ tử cung dưới niêm mạc nếu không được xử trí sớm hoặc có biện pháp hạn chế sự phát triển của bệnh có thể biến chứng và biến chứng lên ung thư. Do đó, khi có các biểu hiện trên, chị em cần thăm khám sớm và kiểm soát bệnh.

Vì các biểu hiện của u xơ tử cung dưới niêm mạc giống biểu hiện của các căn bệnh phụ khoa khác nên để bảo vệ sức khỏe của mình, chị em nên thực hiện khám phụ khoa định kì 3 đến 6 tháng/lần.

Điều trị u xơ tử cung dưới niêm mạc

U xơ tử cung dưới niêm mạc nói riêng và u xơ tử cung nói chung có thể điều trị bằng các phương pháp như:

– Điều trị nội khoa bằng thuốc với khối u lành tính, kích thước dưới 5cm để hạn chế sự phát triển của khối u.

– Điều trị ngoại khoa: mổ nội soi với khối u lớn hơn 5cm và nhỏ hơn 10cm, mổ mở với khối u trên 10cm.

U xơ tử cung dưới niêm mạc

Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị u xơ tử cung phù hợp với từng mức độ bệnh

Tuy nhiên, để điều trị u xơ tử cung dưới niêm mạc còn phải phụ thuộc vào vào tình trạng bệnh, kích thước khối u, tính chất của khối u, số tuổi bệnh nhân, nhu cầu mang thai,… để lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất, bác sĩ chuyên khoa sẽ là người chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Chị em không nên tự ý mua thuốc về sử dụng hay tiến hành điều trị bằng bất cứ phương pháp nào mà không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Nếu có bất kì thắc mắc về u xơ tử cung dưới niêm mạc, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hoặc liên hệ  theo số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: