Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Làm thủ tục chuyển viện sinh ở tuần thai bao nhiêu?

  31/05/2017  15:26

Đây là vấn đề mà rất nhiều mẹ bầu bỡ ngỡ, không phải chỉ những mẹ mang thai lần đầu đâu mà ngay cả những mẹ đã sinh lần 2, lần 3 nhiều năm rồi cũng không nhớ hết được. Vậy mẹ nên làm thủ tục chuyển viện sinh ở tuần thứ bao nhiêu của thai kỳ?

Thời gian làm thủ tục chuyển viện sinh cho các mẹ bầu

Làm thủ tục chuyển viện sinh ở tuần bao nhiêu của thai kỳ là vấn đề quan tâm của rất nhiều mẹ bầu

Làm thủ tục chuyển viện sinh ở tuần bao nhiêu của thai kỳ là vấn đề quan tâm của rất nhiều mẹ bầu

Thủ tục chuyển viện sinh thường dành cho những mẹ bầu có bảo hiểm ở bệnh viện này nhưng muốn sinh con ở bệnh viện khác và muốn chuyển viện để được hưởng bảo hiểm đúng tuyến. Một vấn đề khiến các mẹ băn khoăn là nên làm thủ tục này vào thời gian nào, tuần thai thứ bao nhiêu?

Do thời gian sinh đẻ ở mỗi chị em khác nhau, có mẹ sinh sớm, có mẹ sinh muộn nên việc làm thủ tục chuyển viện sinh ở từng trường hợp cũng khác nhau. Thông thường, lời khuyên của các mẹ có kinh nghiệm là nên làm thủ tục chuyển viện khi chị em đã bước sang tuần 36 của thai kỳ. Khi bước sang tuần thai thứ 36 là mẹ bầu có thể diễn ra quá trình vượt cạn bất cứ khi nào. Vì thế, thời điểm này là thời điểm thích hợp nhất nếu chị em muốn làm thủ tục chuyển viện sinh.

Làm thủ tục chuyển viện sinh như thế nào?

Ở tuần 36 của thai kỳ, mẹ có thể làm thủ tục chuyển viện sinh

Ở tuần 36 của thai kỳ, mẹ có thể làm thủ tục chuyển viện sinh

Đối với các mẹ sinh tại cơ sở y tế mình đăng ký bảo hiểm thì chỉ cần làm hồ sơ sinh là đủ nhưng với những mẹ muốn chuyển từ viện A sang viện B để sinh thì cần làm các thủ tục sau:

– Mẹ tới cơ sở y tế mà mình đăng ký bảo hiểm thực hiện thăm khám thai tổng quát và làm các xét nghiệm cần thiết. Sau đó, bác sĩ sản khoa của viện đó sẽ làm hồ sơ chuyển viện cho chị em.

– Sau khi có kết quả thăm khám, bộ phận làm bảo hiểm của viện nơi mẹ bầu đăng ký bảo hiểm sẽ viết giấy giới thiệu và giấy chuyển viện cho chị em tới cơ sở y tế mà chị em dự kiến sinh.

– Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý:

+ Thứ nhất, bệnh viện nơi chị em đăng ký bảo hiểm y tế chỉ có thể thực hiện chuyển viện đúng tuyến với các bệnh viện tương đương. Về điều này, chị em cần tham khảo kỹ tại cơ sở y tế nơi mình đăng ký bảo hiểm để được tư vấn cụ thể.

Giấy chuyển viện sinh chỉ có giá trị trong vòng 10 ngày nên quá 10 ngày mà chưa sinh chị em cần xin cấp lại

Giấy chuyển viện sinh chỉ có giá trị trong vòng 10 ngày nên quá 10 ngày mà chưa sinh chị em cần xin cấp lại

+ Thứ hai, giấy chuyển viện chỉ có giá trị trong vòng 10 ngày. Do đó, nếu sau 10 ngày mà chị em chưa sinh thì cần quay lại cơ sở y tế nơi mình đăng ký bảo hiểm để xin cấp lại giấy chuyển viện.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, các mẹ bầu khi đăng ký khám thai tại viện hoặc đăng ký bảo hiểm tại viện sẽ được tư vấn và làm thủ tục chuyển viện sinh miễn phí khi mẹ muốn chuyển viện sinh.

Để hiểu rõ vấn đề này, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc để được giải đáp chi tiết nhất, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: