Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Bị rong kinh sau đặt vòng phải làm sao?

  26/05/2017  16:32

Chào bác sĩ! Em muốn hỏi: Em bị rong kinh sau khi đặt vòng phải làm sao ạ? Em sinh bé nhất được 1 năm nay rồi và  em mới đến cơ sở t tế để đặt vòng tránh thai được 2 tháng nhưng cả 2 tháng nay em đều bị rong kinh kéo dài (trên 10 ngày mới sạch). Em lo lắng quá, mong bác sĩ tư vấn giúp em! (Hiền Lê 26 tuổi, Hà Nội).

Chào Hiền Lê!

Chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc đã nhận được những chia sẻ của bạn! Bạn thắc mắc “bị rong kinh sau khi đặt vòng phải làm sao?”. Để giải đáp vấn đề này, mời bạn theo dõi những thông tin dưới đây!

bi-rong-kinh-sau-dat-vong-phai-lam-sao

Rong kinh sau khi đặt vòng do tác tác dụng phụ sau khi đặt vòng gây ra

Đặt vòng là một viện pháp tránh thai hiệu quả được rất nhiều chị em lựa chọn nhằm tránh mang thai ngoài ý muốn, giúp kế hoạch hoá gia đình. Sau khi đặt vòng tránh thai, ở một số chị em có hiện tượng rong kinh, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng dưới. Đây là tác dụng phụ sau khi đặt vòng tránh thai ở 1 số chị em.

Tuy nhiên, tác dụng phụ này chỉ gặp trong 1 -2 tháng đầu rồi sẽ chấm dứt. Để yên tâm, bạn nên tới cơ sở y tế thăm khám để được bác sĩ kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân cụ thể và có hướng xử trí tốt nhất cho bạn. Phòng ngừa trường hợp rong kinh do lệch vòng, nhiễm trùng,… ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Nếu rong kinh kéo dài , chị em nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và xử trí tốt nhất

Nếu rong kinh kéo dài , chị em nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và xử trí tốt nhất

Trong khoảng thời gian này, bạn nên chú ta giữ gìn vệ sinh vùng kín, không nên sinh hoạt tình dục để ngăn ngừa những vấn đề không mong muốn xảy ra khiến vùng kín bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

Bị rong kinh sau khi đặt vòng và vấn đề có nên tiếp tục đặt vòng hay tháo vòng, bạn cần thăm khám bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn tốt nhất.

Hiện nay, Đơn vị Sản của Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ thực hiện các biện pháp tránh thai hiệu quả, trong đó có phương pháp đặt vòng rất an toàn cho chị em. Bạn có thể tới trực tiếp Bệnh viện để các bác sĩ thăm khám tư vấn cho bạn hoặc liên hệ tới Bệnh viện để được giải đáp chi tiết hơn, điện thoại 1900 55 88 96.

Hy vọng những gợi ý trên giúp Hiền Lê nắm bắt được vấn đề của mình và biết cách xử trí tốt nhất. Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: