Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Kinh nguyệt không đều muốn có thai phải làm gì?

  19/05/2017  15:04

Chào chuyên mục tư vấn! Em muốn nhờ chuyên mục tư vấn giúp em: Kinh nguyệt không đều muốn có thai phải làm gì? Em kết hôn 3 tháng rồi nhưng kinh nguyệt của em không đều từ thời con gái, có tháng 25 ngày, có tháng lại 40 ngày mới có kinh. Em lo lắng đây là nguyên nhân khiến mình chậm mang thai. Em nên làm gì để sớm có tin vui? (Phương Dung, 25 tuổi, Thường Tín, Hà Nội).

Chào Phương Dung!

Chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc đã nhận được những chia sẻ từ bạn. Chúng tôi xin phản hồi lại vấn đề của bạn như sau:

Kinh nguyệt không đều muốn có thai phải làm sao?

kinh-nguyet-khong-deu-muon-co-thai-phai-lam-gi

Kinh nguyệt không đều là một trong những nguyên nhân khiến chị em chậm mang thai

Kinh nguyệt không đều là một trong những vấn đề xảy ra ở rất nhiều chị em, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến chị em chậm mang thai do sự bất thường của kinh nguyệt có liên quan tới các nội tiết tố nữ estrogen và progesterone nên ảnh hưởng tới chu kỳ rụng trứng. Tuy nhiên đây không phải là vấn đề mấu chốt khiến chị em không thể mang thai.

Khi thấy kinh nguyệt không đều, chị em nên thăm khám phụ khoa để tìm hiểu nguyên nhân vì sao chu kỳ kinh của mình không đều để được tư vấn và có biện pháp xử trí tốt nhất giúp điều hòa kinh nguyệt ổn định. Nguyên nhân khiến nữ giới kinh nguyệt không đều trong thời gian dài có thể do vấn đề về nội tiết hoặc liên quan tới một bệnh lý phụ khoa ở nữ giới.

– Nếu là nguyên nhân do nội tiết, chị em có thể sử dụng các loại thuốc Đông y giúp điều hòa kinh nguyệt như ích mẫu, phụ huyết khang,…

kinh-nguyet-khong-deu-muon-co-thai-phai-lam-gi1

Kinh nguyệt liên quan tới quá trình rụng trứng ở nữ giới

– Trường hợp nguyên nhân do bệnh lý phụ khoa, chị sẽ được chỉ định điều trị bằng nội khoa, ngoại khoa theo chỉ định từ bác sĩ chuyên môn.

Một số biện pháp cho chị em kinh nguyệt không đều muốn có thai

Với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều, kế hoạch mang thai thường chậm hơn những chị em có kinh nguyệt đều đặn. Những chị em có vòng kinh  đều có thể nắm bắt được ngày trứng rụng và sinh hoạt tình dục để tăng cơ hội thụ thai nhưng những chị em kinh nguyệt không đều thì không thể áp dụng cách này.

Tuy nhiên, chị em có thể nắm bắt ngày trứng rụng bằng cách sử dụng que thử trứng rụng để biết thời điểm trứng rụng hoặc chị em có thể thực hiện siêu âm trứng tại cơ sở y tế để biết khi nào trứng rụng, giúp tăng cơ hội mang thai.

Nếu chị em có kinh nguyệt không đều do các yếu tố bệnh lý thì phải điều trị dứt điểm để thúc đẩy các hoạt động của cơ quan sinh sản ổn định mới sớm có được tin vui.

Hãy thăm khám bác sĩ khi kinh nguyệt không đều kéo dài và bạn chậm mang thai

Hãy thăm khám bác sĩ khi kinh nguyệt không đều kéo dài và bạn chậm mang thai

Trường hợp của Phương Dung, tốt nhất bạn nên tới cơ sở y tế thăm khám bác sĩ phụ khoa để kiểm tra sức khỏe sinh sản của mình. 3 tháng chưa có tin vui là chuyện gặp ở rất nhiều cặp vợ chồng và do nhiều nguyên nhân khác nhau nên bạn không nên lo lắng quá. Việc giữ cho tâm lý thoải mái cũng giúp quá trình thụ thai thuận lợi hơn.

Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề kinh nguyệt không đều muốn có thai, Phương Dung vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96. Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: