Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Bị viêm phụ khoa gây đau bụng đúng không?

  30/05/2017  9:56

“Bác sĩ cho cháu hỏi bị viêm phụ khoa gây đau bụng đúng không ạ? Khoảng 4 tháng trước cháu có đi khám và được biết bị viêm cổ tử cung. Bác sĩ có cho cháu thuốc đặt âm đạo. Sau khi hết thuốc đến nay cháu không có đi khám lại. khoảng gần 1 tháng trở lại đây, cháu thường có hiện tượng đau bụng dưới râm ran, có khi đau dữ dội nên khá lo lắng. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên về tình trạng này ạ.” Nguyễn Hồng Quyên (27 tuổi, Từ Liêm, Hà Nội)

Trả lời

Bị viêm phụ khoa gây đau bụng đúng không?

Bị viêm phụ khoa gây đau bụng không là thắc mắc của không ít chị em

Xin chào Hồng Quyên! Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.  Các bác sĩ chuyên khoa sẽ trả lời vấn đề viêm phụ khoa gây đau bụng trong phần dưới đây.

Viêm phụ khoa là vấn đề thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh là tình trạng cơ quan sinh sản của nữ giới bị tấn công bởi vi khuẩn, nấm, vi rút, vi trùng… khiến các bộ phận này bị tổn thương và ảnh hưởng đến chức năng của chúng.

Một số căn bệnh viêm phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ… Viêm phụ khoa nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tâm lý của chị em phụ nữ. Vậy viêm phụ khoa gây đau bụng không?

Bị viêm phụ khoa gây đau bụng đúng không?

Viêm phụ khoa cũng có thể gây đau bụng và nhiều ảnh hưởng khác

Ngoài tình trạng khó chịu vì khí hư ra nhiều, có mùi hôi, kinh nguyệt không đều thì viêm phụ khoa có thể gây ra tình trạng đau bụng dưới râm ran. Tuy nhiên, hiện tượng đau bụng cũng có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh phụ khoa khác như: lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng…

Với trường hợp của Hồng Quyên, do có hiện tượng đau bụng râm ran và dữ dội, có tiền sử bị viêm cổ tử cung nên chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa khám phụ khoa. Qua thăm khám, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng viêm cổ tử cung, xác định nguyên nhân gây đau bụng dưới và tư vấn giúp bạn cách điều trị phù hợp và hiệu quả.

Bị viêm phụ khoa gây đau bụng đúng không?

Thăm khám và điều viêm phụ khoa sớm để hạn chế những ảnh hưởng của bệnh

Hồng Quyên nên thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng thuốc hay bất cứ phương pháp nào khi chưa có chỉ định. Việc tự ý dùng thuốc hay điều trị có thể khiến bệnh nặng nề hơn và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Để khám phụ khoa, Hồng Quyên có thể đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Mọi thắc mắc về các vấn đề sức khỏe, xin vui lòng liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để nhận được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: