Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Viêm phụ khoa ra máu có nguy hiểm không?

  18/05/2017  15:40

“Xin chào bác sĩ! Vài tháng trước cháu khám phụ khoa và được bác sĩ chẩn đoán viêm phụ khoa nhẹ. Vì bệnh nhẹ nên cháu cũng không điều trị. Dạo gần đây vùng kín của cháu hay bị ra chút máu mà không phải có kinh, và hay bị sau mỗi lần quan hệ. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi viêm phụ khoa ra máu có nguy hiểm không ạ? Bây giờ cháu cần làm gì thưa bác sĩ.” Nguyễn Hải Anh (28 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Trả lời

Viêm phụ khoa ra máu có nguy hiểm không?

Viêm phụ khoa ra máu không nên chủ quan

Xin chào Hải Anh, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với câu hỏi về tình trạng viêm phụ khoa ra máu của bạn sẽ được các bác sĩ của Bệnh viện Thu Cúc trả lời trong phần tư vấn sau:

Viêm phụ khoa là tình trạng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Khi môi trường tại vùng kín mất cân bằng, các vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng… có hại xâm nhập và tấn công sẽ gây ra các tổn thương tại vùng kín. Một số căn bệnh viêm phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

Các bệnh viêm phụ khoa nếu không được điều trị sớm sẽ phát triển nặng hơn, mức độ tổn thương lớn hơn và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản.

Viêm phụ khoa ra máu có nguy hiểm không?

Viêm phụ khoa ra máu là dấu hiệu viêm nhiễm nặng nề

Trường hợp của Hải Anh do bị viêm phụ khoa mà không điều trị sớm nên khả năng bệnh đã nặng. Lúc này, các tổn thương tại vùng kín sẽ gây ra tình trạng ra máu thất thường. Đặc biệt, trong quá trình giao hợp, dương vật cọ sát vào vùng kín của nữ giới càng khiến các tổn thương lớn hơn dẫn đến tình trạng ra máu nhiều hơn.

Hải Anh không nên chủ quan khi bị viêm phụ khoa ra máu. Lúc này bệnh gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản cũng như tâm lý của phụ nữ. Cụ thể:

– Khiến chị em lo lắng, mệt mỏi, mất tự tin. Đặc biệt bệnh khiến khoái cảm tình dục giảm và trở thành nguyên nhân rạn nứt hạnh phúc gia đình.

– Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản khi hạn chế quá trình thụ thai, tác động xấu đến giai đoạn mang thai, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non… Viêm phụ khoa ra máu có thể là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn.

– Gây ra các bệnh phụ khoa khác.

Viêm phụ khoa ra máu có nguy hiểm không?

Thăm khám sớm và điều trị nhanh sau khi bị viêm phụ khoa ra máu

Trong trường hợp của Hải Anh, bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám để bác sĩ xác định tình trạng bệnh cụ thể và chỉ định phương pháp điều trị hợp lí.

Hải Anh nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh để hạn chế các tổn thương nặng nề hơn và ngăn chặn lây nhiễm sang bạn tình. Hải Anh cũng nên khuyên bạn tình đi thăm khám để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời bởi viêm nhiễm phụ khoa có thể lây sang nam giới quan quan hệ tình dục.

Để được khám và điều trị tình trạng viêm phụ khoa ra máu Hải Anh có thể đến Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội hoặc liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: