Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Mọc mụn ở vùng kín phải làm sao?

  30/05/2017  10:50

Mọc mụn ở vùng kín không chỉ chị em khó chịu, lo lắng và mất tự tin mà còn có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh khác nhau. Do đó, mọi người không được chủ quan với tình trạng này. Vậy mọc mụn ở vùng kín phải làm sao?

Trước khi giải đáp mọc mụn vùng kín phải làm sao các bạn nên tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Nguyên nhân tình trạng mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể do những nguyên nhân sau:

Mọc mụn ở vùng kín phải làm sao?

Mụn sùi mào gà

– Bệnh sùi mào gà: Nếu vùng kín xuất hiện các nốt mụn thịt mềm, có gai nhú, ban đầu không gây đau đớn và có hình dáng giống bông súp lơ hoặc mào gà. Đây là căn bệnh nguy hiểm cho cả nam giới và nữ giới bởi bệnh gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, hệ miễn dịch, có khả năng lây lan nhanh và khó để điều trị dứt điểm.

– Bệnh mụn rộp sinh dục: Là các nốt mụn nước nhỏ, mọc thành từng đám, gây đau, rát và ngứa tại vùng kín. Căn bệnh này lây lan nhanh qua quan hệ tình dục không an toàn và gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, khoái cảm, sức khỏe sinh sản.

– Bệnh viêm nang lông: Khi xuất hiện các mụn bọc, căng bóng, có thể có đầu mủ trắng. Căn bệnh này không quá nguy hiểm nhưng cần xử trí sớm và hạn chế cảm giác khó chịu.

– Do vùng kín bị ẩm ướt, mất vệ sinh, hầm bí do mặc đồ lót quá chật với chất liệu không thấm hút cao.

– Mọc mụn vùng kín có thể do dị ứng hóa mỹ phẩm, bao cao su, chất bôi trơn hoặc các thực phẩm.

Mọc mụn ở vùng kín phải làm sao?

Một loại mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín phải làm sao?

Do có nhiều nguyên nhân gây tình trạng mọc mụn ở vùng kín và nguyên nhân nào cũng cần xử trí sớm để hạn chế biến chứng. Do đó, ngay khi phát hiện tình trạng mọc mụn ở vùng kín các bạn cần đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám, xác định nguyên nhân và có phương pháp xử trí hiệu quả.

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Các bạn cần thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc hoặc bất cứ phương pháp nào.

Mọc mụn ở vùng kín phải làm sao?

Thăm khám sớm khi bị mọc mụn ở vùng kín

Bên cạnh đó, khi bị mụn vùng kín, các bạn cần chú ý vấn đề vệ sinh bộ phận sinh dục, quan hệ tình dục an toàn và luôn giữ cho bản thân sức khỏe tốt bằng chế độ ăn uống, tập luyện khoa học.

Để được tư vấn khi mọc mụn ở vùng kín phải làm sao một cách cụ thể, các bạn có thể liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909. Nếu có nhu cầu thăm khám tình trạng này mời đến trực tiếp theo địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: