Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Khám sản phụ khoa là gì?

  17/05/2017  16:48

Khám sản phụ khoa giúp phát hiện sớm những bất thường trong cơ quan sinh sản, từ đó xử trí kịp thời hạn chế những biến chứng nguy hiểm. Vậy khám sản phụ khoa là gì? Nên thực hiện khi nào và ở đâu? Cùng tìm hiểu những vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Khám sản phụ khoa là gì?

Khám sản phụ khoa là khám về các bộ phận trong cơ quan sinh sản của nam giới và nữ giới.

Khám sản phụ khoa là gì?

Khám sản phụ khoa là điều cần thực hiện trong độ tuổi sinh sản

Khám sản phụ khoa cần thực hiện khám lâm sàng bên ngoài bộ phận sinh sản và khám cận lâm sàng qua xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm ổ bụng, siêu âm cổ tử cung và xét nghiệm dịch âm đạo (nữ giới), xét nghiệm tinh dịch đồ (nam giới)… Tùy vào tình trạng sức khỏe mà mỗi lần khám sản phụ khoa các bạn sẽ cần thực hiện những hạng mục thăm khám khác nhau do bác sĩ chỉ định.

Khám sản phụ khoa giúp phát hiện các căn bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục, các vấn đề bất thường trong cơ quan sinh sản của nam và nữ. Cụ thể:

Khám sản phụ khoa là gì?

Khám sản phụ khoa bao gồm nhiều hạng mục thăm khám khác nhau tùy thuộc vào từng tình trạng cụ thể

– Phát hiện các căn bệnh truyền nhiễm qua đường tìn dục như: sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục…

– Phát hiện các bệnh lý viêm nhiễm ở nữ giới (viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung…) và nam giới (viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… ở nam giới…)

– Phát hiện nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới và nữ giới từ đó đưa ra phương pháp xử trí phù hợp.

Nên khám sản phụ khoa khi nào?

Khám sản phụ khoa nên thực hiện định kỳ từ 3-6 tháng/lần; thăm khám trước khi kết hôn hoặc có ý định mang thai và ngay khi có những biểu hiện bất thường như:

– Nữ giới có hiện tượng bất thường về khí hư (khí hư ra nhiều, loãng như nước hoặc đặc sánh, vón cục, màu vàng xanh, có máu, có mùi hôi), vùng kín ngứa ngáy, nổi mụn, kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh dữ dội…

Khám sản phụ khoa là gì?

Nam giới nên khám sản phụ khoa ngay khi có những biểu hiện bất thường

– Nam giới có hiện tượng: Xuất tinh sớm, xuất tinh ngược, tinh trùng loãng như nước hoặc vón cục, xuất tinh ra máu, đau khi quan hệ và xuất tinh, dương vật không cương cứng…

– Sau 6 tháng quan hệ đều đặn không sử dụng biện pháp tránh thai mà chưa có “tin vui”.

Nên khám sản phụ khoa ở đâu?

Mọi người có thể đến các bệnh viện đa khoa hoặc bệnh viện chuyên khoa sản phụ khoa trên địa bàn quận, huyện, thành phố mình sinh sống để thực hiện thăm khám. Tại Hà Nội có thể đến một số bệnh viện như: Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, Bệnh viện Phụ Sản TW, Bệnh viện 103…

Bên cạnh các bệnh viện công lập, mọi người có thể lựa chọn các địa chỉ khác để có chất lượng phục vụ tốt hơn. Một địa chỉ có thể tham khảo đó là Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Thu Cúc. Đây là địa chỉ khám sản phụ khoa uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng.

Hi vọng với bài viết trên, mọi người đã biết khám sản phụ khoa là gì và những thông tin bên cạnh. Khi có thắc mắc về các vấn đề này mời liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: