Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Khí hư ra nhiều, màu vàng xanh phải làm sao?

  01/06/2017  11:56

“Xin chào bác sĩ, khoảng 3 tháng trở lại đây tôi có hiện tượng khí hư ra nhiều, màu vàng xanh. Tham khảo ý kiến của một người bạn thì được biết đây có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh khác nhau. Điều này khiến tôi khá lo lắng và khó chịu. Tôi cần làm gì thưa bác sĩ.”

Nguyễn Gia Linh (34 tuổi, Nhân viên văn phòng)

Trả lời

Xin chào Gia Linh, cám ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Chúng tôi xin tư vấn về tình trạng khí hư ra nhiều, màu vàng xanh như sau:

khi-hu-ra-nhieu-mau-vang-xanh-phai-lam-sao

Khí hư ra nhiều màu vàng xanh khiến nhiều chị em lo lắng

Ở cơ thể khỏe mạnh, khí hư thường có màu trắng, trong, hơi dai dính và không có mùi. Bình thường, khí hư tiết ít nên không gây cảm giác ẩm ướt khó chịu. Nó chỉ ra nhiều trong thời điểm rụng trứng, gần có kinh nguyệt hoặc khi bị kích thích. Do đó, khí hư ra nhiều, màu vàng xanh là bất thường báo hiệu sức khỏe của vùng kín bị ảnh hưởng.

Khí hư ra nhiều, màu vàng xanh là biểu hiện của nhiều căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nhau như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo hoặc các bệnh lây truyền qua con đường tình dục không an toàn như lậu, sùi mào gà…

Khí hư ra nhiều, màu vàng xanh phải làm sao?

Thăm khám và điều trị sớm khi có hiện tượng khí hư ra nhiều, màu vàng xanh

Đây là những căn bệnh nguy hiểm nếu không điều trị sớm sẽ gây nhiều ảnh hưởng: làm gián đoạn công việc hàng ngày, khiến phụ nữ lo lắng, mệt mỏi, mất tự tin; ảnh hưởng đến nhu cầu và khoái cảm tình dục; gây rạn nứt hạnh phúc vợ chồng và có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Do đó, để bảo vệ sức khỏe bản thân, chị Gia Linh nên xác định chính xác căn bệnh gây ra khí hư nhiều, có mùi hôi và tiến hành điều trị bệnh sớm. Để làm được điều đó, chị cần đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám. Sau khi thăm khám, xác định chính xác tình trạng bệnh bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị hiệu quả.

Ngoài khám và điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, chị nên chú ý một số vấn đề sau:

Khí hư ra nhiều, màu vàng xanh phải làm sao?

Vệ sinh sạch sẽ để hạn chế viêm nhiễm

-Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, hàng ngày. Khi vệ sinh nên rửa dưới vòi nước sạch, tránh thụt rửa sâu bên trong vùng kín hay lạm dụng các dung dịch tẩy rửa vệ sinh phụ nữ.

– Chú ý vệ sinh trong ngày đèn đỏ, nên thay bằng thường xuyên để tránh viêm nhiễm khiến bệnh nặng nề hơn.

– Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn. Nếu bạn tình cũng có những bất thường bên tại bộ phận sinh dục cũng cần thăm khám và điều trị sớm.

Nếu muốn khám và điều trị tình trạng khí hư ra nhiều, có mùi hôi mời liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: