Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Kinh nguyệt không đều 1 tháng 2 lần

  16/05/2017  16:23

Kinh nguyệt không đều 1 tháng 2 lần là dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt mà chị em tuyệt đối không nên chủ quan. Hãy thăm khám bác sĩ phụ khoa càng sớm càng tốt để được kiểm tra và xử trí sớm nhất.

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều 1 tháng 2 lần

Kinh nguyệt 2 lần/tháng là dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt 2 lần/tháng là dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý ở nữ giới, lặp lại đều đặn vào hàng tháng. Thông thường, chị em có chu kỳ nguyệt san từ 28 – 32 ngày, một số trường hợp vòng kinh có thể kéo dài hơn khoảng 35 – 40 ngày. Tuy nhiên, những trường hợp 1 tháng có tới 2 kỳ kinh nguyệt (tức là trung bình 15 ngày/chu kỳ) thì đây là dấu hiệu không bình thường.

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt ở chị em như trên có thể do một số vấn đề sau:

– Do dùng thuốc tránh thai: Dùng thuốc tránh thai hàng ngày hoặc tránh thai khẩn cấp đều có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn ở chị em. Trong đó phải kể đến sự thay đổi về chu kỳ kinh nguyệt. Thành phần trong thuốc tránh thai có thể kích thích làm thay đổi nội tiết ở một số chị em, dẫn tới kinh nguyệt không đều và có thể đến sớm hơn, vòng kinh ngắn hơn khiến chị em lo lắng.

Nguyên nhân có thể do chị em sử dụng thuốc tránh thai gây ra

Nguyên nhân có thể do chị em sử dụng thuốc tránh thai gây ra

– Do đặt vòng tránh thai: Cũng giống như dùng thuốc tránh thai thì đặt vòng tránh thai cũng có tác dụng phụ làm thay đổi kinh nguyệt ở một số chị em như rong kinh, kinh nguyệt nhiều hơn, chu kỳ kinh ngắn hơn,… vì thể kinh nguyệt không đều 1 tháng 2 lần cũng có thể do việc đặt vòng tránh thai gây ra,

– Do bệnh phụ khoa: Viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến, ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung,… có thể gây xuất huyết âm đạo bất thường vào giữa kỳ kinh. Triệu chứng này thường đi kèm với những cơn đau bụng dưới, máu tiết ra có màu đỏ tươi,… mà chị em dễ nhầm tưởng rằng đây là dấu hiệu của kinh nguyệt. Chính vì thế mà chị em cần thăm khám sớm để được kiểm tra và tư vấn cách xử trí tốt nhất.

Kinh nguyệt không đều 1 tháng 2 lần có ảnh hưởng gì?

– Trước hết, việc xuất hiện kinh nguyệt 2 lần trong 1 tháng sẽ gây xáo trộn sinh hoạt của chị em. Chị em có thể bị động trong cuộc sống của mình, gây trở ngại sinh hoạt, gián đoạn trong công việc.

– Ảnh hưởng tới chu kỳ rụng trứng ở nữ giới: Điều này sẽ tác động và ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch mang thai của chị em do khó xác định ngày trứng rụng.

– Trường hợp do các bệnh phụ khoa gây ra thì không chỉ sức khỏe của chị em bị ảnh hưởng mà nó còn đe dọa tới khả năng sinh sản vì chị em dễ hiếm muộn, vô sinh; có thể nguy hiểm cả tính mạng.

Ra huyết trắng ở phụ nữ như thế nào là bất thường?

Để biết chính xác, chị em cần thăm khám bác sĩ sản phụ khoa khi thấy kinh nguyệt 2 lần/tháng kéo dài

Để ngăn ngừa kịp thời những ảnh hưởng do kinh nguyệt không đều 1 tháng 2 lần, chị em nên thăm khám bác sĩ sản phụ khoa càng sớm càng tốt để có biện pháp xử trí kịp thời.

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đềtrên, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: