Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Cách khám viêm cổ tử cung

  27/05/2017  11:32

Khám viêm cổ tử cung là bước quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Qua thăm khám, bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh để có phác đồ điều trị phù hợp. Vậy cách khám viêm cổ tử cung như thế nào? Khi nào nên khám viêm cổ tử cung? Chị em cùng tham khảo những thông tin này trong bài viết dưới đây.

Cách khám viêm cổ tử cung

Cách khám viêm cổ tử cung

Khám lâm sàng

Viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp mà bất cứ phụ nữ nào cũng có thể mắc phải. Bệnh là tình trạng các tế bào tại cổ tử cung bị tổn thương do sự tấn công của các tác nhân có hại: vi khuẩn, vi rút, nấm, vi trùng… Bệnh cần phát hiện và điều trị sớm để giảm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Cách khám viêm cổ tử cung cần thực hiện theo quy trình như sau:

– Bước 1: Khám lâm sàng

Bác sĩ lắng nghe những biểu hiện mà chị em gặp phải trong thời gian gần đây, đồng thời nắm bắt các tiền sử liên quan đến sức khỏe sinh sản. Tiếp đến bác sĩ khám ngoài cơ quan sinh sản.

Cách khám viêm cổ tử cung

Bác sĩ kiểm tra vùng kín

– Bước 2: Khám cận lâm sàng

Tùy vào từng trường hợp mà chị em cần thực hiện một số hạng mục thăm khám. Chủ yếu là: soi cổ tử cung để xác định tình trạng viêm nhiễm, tổn thương và xét nghiệm dịch âm đạo để phát hiện tác nhân gây viêm cổ tử cung.

– Bước 3: Đọc kết quả

Bác sĩ chuẩn đoán tình trạng bệnh sau đó tư vấn cho chị em phác đồ điều trị bệnh phù hợp. Đến đây quá trình khám viêm cổ tử cung kết thúc.

Nên khám viêm cổ tử cung khi nào?

Cách khám viêm cổ tử cung đơn giản và không gây đau đớn như nhiều chị em lo lắng do đó chị em nên thực hiện khám ngay khi phát hiện những biểu hiện bất thường. Cụ thể:

Cách khám viêm cổ tử cung

Hình ảnh viêm cổ tử cung

– Khí hư bất thường: ra nhiều, có mùi hôi, có màu vàng xanh.

– Kinh nguyệt không đều, xuất huyết giữa kì kinh.

– Đau hoặc xuất huyết khi quan hệ tình dục.

– Giảm nhu cầu và khoái cảm tình dục.

– Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, khó chịu.

Khi phát hiện các biểu hiện trên, chị em có thể đến các cơ sở chuyên khoa về sản phụ khoa như: Các bệnh viện đa khoa tuyến huyện, quận, tỉnh, thành phố, các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa. Tại Hà Nội, chị em có thể đến một số địa chỉ như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Bưu Điện, Bệnh viện 103, 108, Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Thu Cúc….

Nếu cần tìm hiểu thêm các thông tin về cách khám viêm cổ tử cung chị em có thể liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: