Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Khám vô sinh nữ như thế nào?

  31/05/2017  10:53

Khám vô sinh nữ như thế nào và cần thực hiện khi nào? Đây là vấn đề được nhiều phụ nữ quan tâm bởi hiện nay tỉ lệ vô sinh ở nữ giới ngày càng cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho chị em những thông tin cần thiết về vấn đề khám vô sinh nữ.

Khám vô sinh nữ như thế nào?

Khám vô sinh nữ là khám toàn bộ cơ quan sinh sản của phụ nữ từ đó tìm được nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Để biết khám vô sinh nữ như thế nào mời chị em tham khảo quy trình thăm khám dưới đây.

Khám vô sinh nữ như thế nào?

Khám vô sinh nữ là điều cần thiết

Bước 1: Khám lâm sàng

Bác sĩ nắm bắt tình trạng sức khỏe sinh sản và dự đoán nguyên nhân gây vô sinh thông qua những miêu tả của chị em và kết quả thăm khám bên ngoài cơ quan sinh dục nữ.

Bước 2: Khám cận lâm sàng với những kiểm tra, xét nghiệm chuyên khoa dưới đây:

– Siêu âm đầu dò để quan sát hình ảnh tại âm đạo, cổ tử cung. Qua đó phát hiện một số bất thường như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung…

Khám vô sinh nữ như thế nào?

Siêu âm là một hạng mục cần thực hiện khi khám vô sinh nữ

– Siêu âm ổ bụng quan sát vùng tử cung, buồng trứng để phát hiện u xơ tử cung, dị dạng tử cung, polyp tử cung, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, tắc ống dẫn trứng…

– Xét nghiệm dịch âm đạo giúp phát hiện loại viêm nhiễm, chất kháng tinh trùng.

– Xét nghiệm nước tiểu.

– Xét nghiệm máu.

Bước 3: Đọc kết quả

Căn cứ vào kết quả thăm khám, bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn (nếu có) và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả phù hợp cho từng trường hợp.

Khám vô sinh nữ khi nào?

Chị em cần khám vô sinh trong các trường hợp sau:

Khám vô sinh nữ như thế nào?

Khi có dấu hiệu hoặc nghi ngờ vô sinh chị em nên thăm khám sớm

– Sau 6 tháng quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng các biện pháp tránh thai mà không có “tin vui”. Đây là dấu hiệu vô sinh, hiếm muộn dễ nhận biết mà mọi người cần thăm khám.

– Phụ nữ có chu kì kinh nguyệt không đều, chu kỳ dài trên 35 ngày bà ngắn hơn 21 ngày, lượng máu kinh quá nhiều hoặc quá ít. Kinh nguyệt có màu sắc lạ như nâu, đen, vón cục máu đông… Đặc biệt cần thăm khám sớm nếu bị mất kinh trên 3,4 tháng.

– Đau bụng thường xuyên, có thể đau âm ỉ hoặc đau dữ dội trong kì kinh nguyệt hoặc khi quan hệ tình dục.

– Xuất huyết âm đạo bất thường giữa kì kinh hoặc khi quan hệ tình dục.

– Khí hư bất thường: có mùi hôi, ra nhiều, màu vàng, xanh hoặc nâu. Vùng kín ngứa ngáy khó chịu.

Khi gặp phải trường hợp trên, chị em có thể đến các bệnh viện chuyên sâu về sản phụ khoa để thăm khám. Một địa chỉ mà chị em có thể tin tưởng đó là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Tại đây, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc tiên tiến, hiện đại sẽ đảm bảo kết quả thăm khám chính xác và đưa ra sự tư vấn hiệu quả.

Bài viết trên đã giúp chị em hiểu khám vô sinh nữ như thế nào. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: