Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Ngứa vùng kín lâu ngày có nguy hiểm không?

  31/05/2017  14:55

“Xin chào bác sĩ. Từ ngày tôi mang bầu đã bị ngứa vùng kín. Đến nay cháu đã được gần 2 tuổi mà tôi vẫn chưa khỏi. Tôi nghe nói để ngứa vùng kín lâu ngày rất nguy hiểm, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Không biết như thế có đúng không? Để chữa bệnh tôi cần dùng thuốc gì ạ?” Nguyễn Thu Thủy (30 tuổi, nội trợ)

Trả lời  

Xin chào chị Thu Thủy! Cám ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc.

Ngứa vùng kín lâu ngày có nguy hiểm không?

Do nhiều nguyên nhân mà không ít chị em gặp phải tình trạng ngứa vùng kín lâu ngày

Ngứa vùng kín là tình trạng thường gặp ở chị em phụ nữ. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân khác nhau: dị ứng, vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, bị viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung hoặc do vùng kín bị xâm nhập bởi các vi khuẩn, vi rút lây truyền qua con đường quan hệ tình dục.

Ngứa vùng kín không chỉ khiến chị em khó chịu, lo lắng và gây trở ngại đến sinh hoạt, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe sinh sản. Do đó, tình trạng này cần được điều trị sớm.

Ngứa vùng kín lâu ngày có nguy hiểm không?

Ngứa vùng kín lâu ngày ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của phụ nữ

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau: chủ quan, thiếu hiểu biết, e ngại, không có thời gian thăm khám và không được điều trị dứt điểm nên nhiều chị em để tình trạng ngứa vùng kín lâu ngày. Tình trạng này rất nguy hiểm bởi những căn bệnh gây ngứa vùng kín có thể đã phát triển nặng hơn, thậm chí thành mạn tính.

Lúc này, bệnh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ, cản trở quá trình thụ thai, làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non, dị tật thai nhi… Do đó, chị Thu Thủy cần điều trị bệnh trong thời gian sớm nhất.

Chị Thu Thủy nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa về sản phụ khoa để thăm khám và xác định chính xác tình trạng bệnh. Tùy vào từng căn bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định thuốc hoặc phương pháp điều trị hiệu quả. Chị không nên tự ý mua thuốc về sử dụng cho dù đó là thuốc đặt, thuốc bôi vùng kín.

Ngứa vùng kín lâu ngày có nguy hiểm không?

Khám và điều trị viêm phụ khoa lâu ngày trong thời gian sớm nhất

Để điều trị ngứa vùng kín lâu này, chị em nên thực hiện theo đúng phác đồ của bác sĩ, tái khám định kì theo chỉ định và lưu ý một số vấn đề khác như:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ dưới vòi nước sạch. Không thụt rửa hay lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh.

– Quan hệ tình dục lành mạnh, chú ý vấn đề vệ sinh khi quan hệ.

– Mặc đồ lót vừa vặn, chất liệu thoáng mát có độ thấm hút cao.

– Nếu chồng chị Thu Thủy có biểu hiện ngứa hoặc các bất thường khác tại bộ phận sinh dục thì chị nên động viên chồng cùng thăm khám và điều trị.

Nếu muốn khám và điều trị tình trạng ngứa vùng kín lâu ngày, chị em có thể đến Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Liên hệ: 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: