Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Mổ cấp cứu thai ngoài tử cung chảy máu

  19/05/2017  12:11

Mổ cấp cứu thai ngoài tử cung chảy máu là một tình huống khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của thai phụ nếu không được xử trí kịp thời có thể gây chảy máu ồ ạt trong ổ bụng mẹ bầu, gây nguy kịch tới tính mạng. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về vấn đề này.

Mổ cấp cứu thai ngoài tử cung chảy máu vì sao?

Thai ngoài tử cung là khối thai nằm ngoài buồng tử cung của nữ giới

Thai ngoài tử cung là khối thai nằm ngoài buồng tử cung của nữ giới

Mang thai ngoài tử cung có nghĩa là phôi thai không nằm trong tử cung mà nằm ở bên ngoài vòi trứng, ống dẫn trứng. Ở những vị trí này, bào thai sẽ không đủ không gian và thể tích để phát triển. Do đó, đến một giai đoạn nhất định khi thai phát triển lớn sẽ gây xoắn, vỡ vòi trứng, ống dẫn trứng, gây chảy máu ồ ạt trong ổ bụng và nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng của chị em.

Những trường hợp thai ngoài tử cung gây chảy máu và phải cấp cứu thường do mẹ bầu chủ quan, không biết mình bị thai ngoài tử cung nên không chủ động theo dõi và xử trí kịp thời.

Đối với những trường hợp này, thai phụ cần được đưa vào bệnh viện càng sớm càng tốt để cấp cứu kịp thời nhằm lấy khối thai ra ngoài ra ngăn ngừa máu chảy tràn trong ổ bụng, xâm lấn các bộ phận xung quanh. Mổ cấp cứu thai ngoài tử cung chảy máu được thực hiện bằng phương pháp mổ mở và thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa về sản khoa. Nếu không được cấp cứu kịp thời, thai phụ sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Mổ cấp cứu thai ngoài tử cung nhằm đảm bảo tính mạng cho thai phụ

Mổ cấp cứu thai ngoài tử cung nhằm đảm bảo tính mạng cho thai phụ

Mổ cấp cứu thai ngoài tử cung chảy máu ở đâu?

Đối với những thai phụ mang thai ngoài tử cung và có dấu hiệu chảy máu cần được đưa tới cơ sở y tế chuyên khoa để được thực hiện tốt nhất như bệnh viện phụ sản, khoa phụ sản tại các bệnh viện Đa khoa. Tuy nhiên, phương án ưu tiên là tới ngay cơ sở y tế đa khoa gần nhất để được cấp cứu kịp thời, tránh trường hợp di chuyển tới bệnh viện chuyên sâu quá xa, mất nhiều thời gian khiến tình trạng của thai phụ rơi vào nguy kịch, không thể cấp cứu kịp thời.

Để ngăn ngừa những ảnh hưởng do thai ngoài tử cung gây ra, một điều mà mẹ bầu cần đặc biệt lưu tâm đó là thăm khám thai và theo dõi thai đinh kỳ. Nhất là trong giai đoạn đầu tiên của thai kỳ từ khi trễ kinh cho tới khi chắc chắn thai đã làm tổ trong tử cung. Với những trường hợp nghi ngờ thai ngoài tử cung, thai phụ cần chú ý theo dõi sát xao những dấu hiệu bất thường tại nhà và kiểm tra tại cơ sở y tế để được xử trí càng sớm càng tốt.

Để ngăn ngừa thai ngoài tử cung và những ảnh hưởng, chị em nên chú ý thăm khám thai định kỳ, đặc biệt những tháng đầu tiên

Để ngăn ngừa thai ngoài tử cung và những ảnh hưởng, chị em nên chú ý thăm khám thai định kỳ, đặc biệt những tháng đầu tiên

Để biết thêm thông tin về mổ cấp cứu thai ngoài tử cung chảy máu, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: