Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Kinh nguyệt 2 lần 1 tháng sau uống thuốc tránh thai khẩn cấp

  01/06/2017  11:32

Kinh nguyệt 2 lần 1 tháng sau uống thuốc tránh thai khẩn cấp là hiện tượng xảy ra ở không ít chị em sau khi sử dụng loại thuốc này. Điều đó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của chị em không? Cùng theo dõi những thông tin dưới đây!

Kinh nguyệt 2 lần 1 tháng do uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây rối loạn kinh nguyệt

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây rối loạn kinh nguyệt

Một số chị em chia sẻ rằng: Sau khi quan hệ tình dục không an toàn, chị em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, sau khi uống thuốc khoảng 10 – 15 ngày, chị em lại thấy xuất hiện kinh nguyệt mặc dù trước đó chị em mới có kinh. Có nghĩa là kinh nguyệt xuất hiện 2 lần 1 tháng. Vì thế, chị em bày tỏ sự lo ngại cho sức khỏe của mình.

Điều này có bình thường hay không? Theo ý kiến từ các bác sĩ phụ khoa, đây là một trong những tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Trong thuốc có chứa thành phần làm thay đổi nội tiết tố nữ, ngăn cản quá trình rụng trứng và thụ thai diễn ra. Cho nên , sau khi uống thuốc này chu kỳ kinh nguyệt của chị em có thể đến sớm hơn.

Kinh nguyệt 2 lần 1 tháng có đáng lo ngại?

Khiến chị em xuất hiện 2 lần kinh nguyệt trong 1 tháng

Khiến chị em xuất hiện 2 lần kinh nguyệt trong 1 tháng

Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngăn ngừa quá trình thụ thai  do quan hệ không an toàn. Hiệu quả của thuốc phát huy cao nhất trong vòng 48h quan hệ, có loại phát huy tác dụng trong 72 giờ đầu. Tuy nhiên, thuốc có công dụng rất mạnh nên được khuyến cáo không nên áp dụng thường xuyên, quá 3 lần/tháng.

Sự tác động của thuốc gây ra hiện tượng kinh nguyệt 2 lần 1 tháng không nên để tiếp diễn trong thời gian dài. Vì sự thay đổi của chu kỳ kinh nguyệt có ảnh hưởng tới chu kỳ rụng trứng, gây rối loạn rụng trứng sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em về sau.

Lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa là những chị em đang trong độ tuổi sinh sản, chưa lập gia đình và sinh con thì không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tốt nhất chị em nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn (bao cao su) để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Chị em không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp mà nên lựa chọn phương pháp tránh thai an toàn khi quan hệ tình dục

Chị em không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp mà nên lựa chọn phương pháp tránh thai an toàn khi quan hệ tình dục

Để biết thêm thông tin về hiện tượng kinh nguyệt 2 lần 1 tháng sau khi dùng thuốc tránh thai, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: