Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Khám sức khỏe sinh sản như thế nào?

  26/05/2017  14:42

Khám sức khỏe sinh sản như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin về khám sức khỏe sinh sản, qua đó giúp mọi người giải đáp thắc mắc trên.

Khám sức khỏe sinh sản được thực hiện ở cả nam giới và nữ giới. Do cơ quan sinh sản của nam giới và nữ giới có những đặc điểm khác nhau nên quá trình thăm khám khác nhau.

Khám sức khỏe sinh sản như thế nào?

– Ở nữ giới

Khám sức khỏe sinh sản cho nữ

Khám sức khỏe sinh sản cho nữ

Bước 1: Khám lâm sàng để giúp bác sĩ nắm bắt khái quát sức khỏe bằng cách thăm khám bên ngoài cơ quan sinh sản cùng những thông tin mà chính chị em cung cấp.

Bước 2: Khám cận lâm sàng với các xét nghiệm cụ thể: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch âm đạo…

Bước 3: Thực hiện nội soi ổ bụng và cổ tử cung để xác định những bất thường tại âm đạo, cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng…

Bước 4: Bác sĩ đọc kết quả và tư vấn cho chị em những phương pháp điều trị phù hợp.

– Ở nam giới

Khám sức khỏe sinh sản cho nam

Khám sức khỏe sinh sản cho nam

Bước 1: Bác sĩ thực hiện khám lâm sàng thông qua tình trạng mà nam giới đang gặp phải và thăm khám bên ngoài vùng kín của nam giới.

Bước 2: Khám cận lâm sàng thông qua xét nghiệm máu, nước tiểu, tinh dịch đồ để kiểm tra khả năng sinh sản cho nam giới.

Bước 3: Thực hiện siêu âm ổ bụng và siêu âm vùng kín (bao gồm siêu âm tinh hoàn) để phát hiện một số bất thường tại đây.

Bước 4: Thông qua các kết quả xét nghiệm và hình ảnh siêu âm, bác sĩ thực hiện đọc kết quả và chỉ định những phương pháp điều trị (nếu mắc bệnh).

Khám sức khỏe sinh sản có thể phát hiện những bất thường như thế nào?

Thông qua khám sức khỏe sinh sản có thể phát hiện những bất thường trong bộ máy sinh sản và chỉ định phương pháp xử trí hiệu quả nhất.

Khám sức khỏe sinh sản như thế nào?

Khám sức khỏe sinh sản giúp phát hiện nhiều vấn đề bất thường

-Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…), các bệnh viêm nhiễm nam khoa (viêm quy đầu, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…)

– Nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nữ giới hoặc nam giới.

– Phát hiện bệnh xã hội lây truyền qua con đường tình dục không an toàn.

Khám sức khỏe sinh sản nên thực hiện trước khi kết hôn, khi có kế hoạch sinh con, có dấu hiệu bất thường và tốt nhất nên khám định kỳ 3-6 tháng/ lần. Các bạn có thể thực hiện tại các bệnh viện chuyên sâu về sản phụ khoa hoặc các bệnh viện đa khoa có khoa phụ sản tại địa bàn mình sinh sống và làm việc.

Hi vọng với phần phân tích trên, mọi người đã biết khám sức khỏe sinh sản như thế nào? Nếu cần biết thêm các thông tin, mời liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: