Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Tinh dịch đồ như thế nào là bình thường?

  19/05/2017  16:08

Chào bác sĩ! Cho em hỏi: Tinh dịch đồ như thế nào là bình thường ạ? Em năm nay 25 tuổi, đã có bạn gái và từng quan hệ tình dục. Bọn em định tiến tới hôn nhân nhưng đi kiểm tra kết quả tinh dịch đồ của em hình như không ổn: Thể tích: 3ml, hóa lỏng 30 phút, độ quánh 0,1. PH=8. Mật độ tinh trùng: 52 triệu/ml. Tỷ lệ sống :75%. Tiến tới nhanh 20%. Tiến tới chậm 35%. Không tiến tới là 20%. Không di động 25%. Tinh trùng bình thường 25%. Tinh trùng không bình thường ( đầu cổ 20%, đuôi i25%, phối hợp 30%). Bác sĩ cho em hỏi kết quả của em như vậy thì có ảnh hưởng gì tới khả năng sinh sản của em không? (Văn Tiến, Hà Đông, Hà Nội).
Chào Văn Tiến!

Chuyên mục tư vấn đã nhận được những chia sẻ của bạn. Vấn đề của bạn chúng tôi xin giải đáp như sau: Tinh dịch đồ ở nam giới bình thường khi chỉ số của tinh trùng sau khi xét nghiệm đảm bảo khối lượng mỗi lần xuất tinh từ 2 – 5ml, mật độ tinh trùng trung bình là 60 – 80 triệu/ml, độ di động >75% trong đó di động nhanh >25%, hình thái bình thường >30%, không có hồng cầu, có dưới 1 triệu bạch cầu trong 1ml tinh dịch.

tinh-dich-do-nhu-the-nao-la-binh-thuong1

Tinh dịch đồ bình thường khi mật độ tinh trùng trung bình là 60 – 80 triệu/ml

Trường hợp, mỗi lần xuất tinh, lượng tinh dịch không đủ 2ml, mật độ tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml hay <40 triệu mỗi lần xuất tinh là ít tinh trùng và khó có khả năng thụ thai thì lúc đó tinh trùng được coi là ít.

Trong trường hợp của Văn Tiến, các chỉ số trong xét nghiệm tinh dịch đồ của bạn là bình thường. Bạn không nên lo lắng về tình trạng sức khỏe mình. Với kết quả này, khả năng sinh sản của bạn hoàn toàn có thể thực hiện vì thế bạn hãy yên tâm.

Để đảm bảo cho cuộc sống hôn nhân cũng như đảm bảo tốt nhất các vấn đề trong cuộc sống sau hôn nhân, bạn nên khuyên bạn gái cùng kiểm tra sức khỏe sinh sản trước khi cưới để chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe, tạo bước đệm vững chắc cho hạnh phúc mai sau.

Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ uy tín

Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ uy tín

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi nêu trên, Văn Tiến có thể nắm được tinh dịch đồ như thế nào là bình thường. Mọi thông tin, thắc mắc cần giải đáp thêm về vấn đề này, bạn nên gặp trực tiếp bác sĩ chuyên khoa hoặc liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: