Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Bệnh Chlamydia là gì?

  22/05/2017  11:04

Bệnh Chlamydia là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người bởi không phải ai cũng có kiến thức về bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp trả lời câu hỏi trên đồng thời cung cấp những kiến thức cơ bản về căn bệnh này.

Bệnh Chlamydia là gì?

Bệnh Chlamydia là gì?

Vi khuẩn gây bệnh Chlamydia

Bệnh Chlamydia là một trong những căn bệnh lây truyền qua con đường tình dục phổ biến mà nhiều người gặp phải. Bệnh do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây ra. Loại vi khuẩn này có thể gây bệnh cho cả nam giới, nữ giới nên bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

Bệnh Chlamydia trachomatis là căn bệnh xã hội có khả năng lây truyền nhanh và ảnh hưởng lớn đến đời sống và sức khỏe của bệnh nhân. Do đó mọi người cần phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Biểu hiện bệnh Chlamydia là gì?

Biểu hiện của bệnh Chlamydia ở nữ giới:

– Khí hư nhiều, có mùi hôi hoặc chua khó chịu.

– Có thể có cảm giác ngứa rát ở vùng âm đạo như bị nhiễm nấm Candida.

– Ngứa hoặc nóng rát xung quanh âm đạo, cảm giác này tăng lên khi đi tiểu.

– Đau rát khi quan hệ tình dục.

– Xuất huyết âm đạo bất thường.

– Đau bụng kèm theo sốt nhẹ khi bệnh phát triển nặng nề hơn.

Bệnh Chlamydia là gì?

Phát hiện bệnh Chlamydia sớm nhằm hạn chế những ảnh hưởng của bệnh

Biểu hiện của bệnh Chlamydia ở nam giới

– Đau rát khi đi tiểu và quan hệ tình dục.

– Có chất nhầy đục chảy ra từ đầu dương vật.

– Cảm giác sưng đau tinh hoàn.

– Lỗ sáo bị sưng đỏ, viêm loét.

Vì biểu hiện của bệnh Chlamydia gần giống các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa và các bệnh xã hội nên ngay khi phát hiện các biểu hiện trên, các bạn nên sớm thăm khám và điều trị. Tuyệt đối không được chủ quan để tình trạng bệnh nặng nề hơn.

Ảnh hưởng của bệnh Chlamydia và cách điều trị

Nếu bệnh Chlamydia không điều trị sớm không chỉ khiến bệnh nhân khó chịu, đau đớn khi quan hệ tình dục, gây rạn nứt tình cảm vợ chồng mà còn  nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Với nữ giới, bệnh gây ra các viêm nhiễm khác: viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo… Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và, giảm khả năng thụ thai và mang thai, lây truyền sang con…

Ở nam giới có thể gây ra viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… Đây cũng có thể là nguyên nhân suy giảm chức năng sinh sản ở nam giới.

Bệnh Chlamydia là gì?

Bệnh Chlamydia cần điều trị sớm để hạn chế những biến chứng nguy hiểm

Do những ảnh hưởng của bệnh Chlamydia nên mọi người cần khám và điều trị sớm. Nếu được phát hiện kịp thời, bệnh có thể điều trị bằng các loại thuốc đặc dụng theo phác đồ bác sĩ chỉ định.

Bên cạnh đó, các bạn cần thực hiện một đời sống tình dục lành mạnh, an toàn về vệ sinh vùng kín sạch sẽ, giữ sức khỏe tốt để hạn chế bệnh tái phát.

Nếu muốn tìm hiểu thêm các thông tin về bệnh Chlamydia các bạn có thể liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: