Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Bệnh chlamydia và cách điều trị

  31/05/2017  11:37

Bệnh chlamydia là một căn bệnh do virus đường sinh dục gây ra và con đường lây nhiễm bệnh chủ yếu là qua quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh chlamydia và cách điều trị bệnh luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu bởi những ảnh hưởng của bệnh không chỉ tác động tới sức khỏe mà còn trở ngại chức năng sinh sản ở người bệnh. Chlamydia gặp ở cả nam và nữ giới.

Các triệu chứng đặc trưng ở bệnh Chlamydia

Chlamydia lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục

Chlamydia lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục

Trước khi tìm hiểu về bệnh chlamydia và cách điều trị căn bệnh này, bạn cần nắm được những triệu chứng đặc trưng của bệnh. Chlamydia không dễ nhận biết ở giai đoạn đầu mới mắc bệnh vì chúng thường có biểu hiện khiến bạn dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa hoặc nam khoa khác. Hãy đi khám và làm xét nghiệm Chlamydia nếu bạn nhận thấy mình có những triệu chứng sau:

– Đi tiểu đau.

– Đau bụng hạ vị.

– Tiết dịch âm đạo ở phụ nữ.

– Chảy dịch ra từ dương vật ở nam giới.

– Đau khi giao hợp tình dục ở phụ nữ.

– Đau tinh hoàn ở nam giới.

Hoặc từ mẹ sang con trong quá trình vượt cạn thông thường

Hoặc từ mẹ sang con trong quá trình vượt cạn thông thường

Con đường lây nhiễm Chlamydia

Chlamydia do virus đường sinh dục có tên là Chlamydia trachomatis gây ra. Chúng tấn công qua những con đường chủ yếu sau:

– Quan hệ tình dục giữa người bình thường với người bệnh không sử dụng biện pháp an toàn (bao cao su).

– Qua sự tiếp xúc trực tiếp giữa vùng niêm mạc cơ quan sinh dục, hậu môn, trực tràng với mầm bệnh.

– Lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình tiếp xúc giữa cơ thể bé với mầm bệnh từ cơ quan sinh dục của mẹ trong quá trình vượt cạn bằng phương pháp tự nhiên.

Bệnh Chlamydia và cách điều trị

Đối với căn bệnh Chlamydia, phương pháp điều trị áp dụng chủ yếu là phương pháp nội khoa, tức là dùng thuốc nhằm ức chế sự phát triển của virus và ngăn ngừa viêm nhiễm tại vùng tổn thương.

Khám u vú ở bệnh viện nào?

Hãy thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cách điều trị tốt nhất bệnh chlamydia

Phác đồ điều trị bằng kháng sinh theo toa chlamydia như azithromycin, doxycycline hay erythromycin. Thuốc ở dạng viên và sử dụng theo đường uống. Tùy vào mỗi trường hợp, cơ địa và mức độ bệnh của từng người mà mỗi bệnh nhân sẽ có phác đồ điều trị khác nhau. Điều này được chỉ dẫn cụ thể sau khi thăm khám từ bác sĩ chuyên khoa.

Trong thời gian điều trị, người bệnh cần tránh quan hệ tình dục. Đối tác tình dục hoặc các đối tác cũng cần điều trị nếu họ đã sinh hoạt với người bệnh trong thời gian gần đó.

Để biết cụ thể hơn về căn bệnh chlamydia và cách điều trị căn bệnh này tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc như thế nào, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: