Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Bị viêm cổ tử cung có nên quan hệ không?

  16/05/2017  14:24

Viêm cổ tử cung có nên quan hệ không là thắc mắc của nhiều chị em. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em trả lời câu hỏi này đồng thời hiểu hơn về bệnh cũng như biết cách bảo vệ sức khỏe của mình và bạn đời. Đây là chính mà phần kiến thức mà chị em nên bổ sung.

Viêm cổ tử cung có nên quan hệ không?

Viêm cổ tử cung có nên quan hệ không?

Không nên quan hệ khi bị viêm cổ tử cung

Bệnh là tình trạng vùng cổ tử cung bị tổn thương do sự tấn công của vi khuẩn, nấm, vi trùng, vi rút… Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là tình trạng quan hệ tình dục không an toàn và thô bạo, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nạo phá thai bừa bãi, nội tiết tố thay đổi làm ảnh hưởng đến môi trường cổ tử cung…

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em nên không nên quan hệ tình dục khi bị viêm cổ tử cung do những nguyên nhân sau:

– Trong quá trình giao hợp, dương vật có thể chạm tới cổ tử cung, làm tăng các tổn thương. Vùng cổ tử cung có thể bị trầy xước, các biểu mô tại đây bị tổn thương. Tình trạng này làm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai và mang thai. Thậm chí đây có thể là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nữ.

Viêm cổ tử cung có nên quan hệ không?

Quan hệ khi bị viêm cổ tử cung có thể gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe

– Qúa trình quan hệ cũng khiến các vi khuẩn gia tăng và xâm nhập vào sâu bên trong hoặc tấn công ra bên ngoài. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến…

– Quan hệ tình dục khi bị viêm cổ tử cung có thể khiến chị em đau đớn, khó chịu, không đạt khoái cảm và giảm chất lượng cuộc yêu. Tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình cảm vợ chồng.

– Các tác nhân gây viêm cổ tử cung có thể xâm nhập vào dương vật của bạn tình và gây ra các căn bệnh viêm nhiễm nam khoa: viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt…

Khi bị viêm cổ tử cung cần lưu ý những gì?

Viêm cổ tử cung có nên quan hệ không?

Điều trị viêm cổ tử cung sớm và triệt để

Ngoài kiêng quan hệ tình dục, chị em bị viêm cổ tử cung nên khám và điều trị bệnh sớm. Bệnh có thể điều trị hiệu quả bằng các loại thuốc đặt âm đạo nhằm tiêu diệt tác nhân gây bệnh và giúp các tổn thương tại đây phục hồi. Không chủ quan để bệnh phát triển nặng nề hơn hay tự ý sử dụng các loại thuốc mà không có chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh đó, chị em nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng cách vệ sinh ngày 2 lần. Khi vệ sinh nên hạn chế sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ có chất tẩy rửa mạnh và không thụt rửa hay ngâm vùng kín. Giữ cho cơ thể sức khỏe tốt để cân bằng nội tiết tố với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và tập luyện khoa học.

Hi vọng với phần phân tích trên chị em đã biết khi bị viêm cổ tử cung có nên quan hệ không và cách bảo vệ sức khỏe của bản thân. Khi có bất cứ thắc mắc nào về căn bệnh này hoặc các vấn đề khác về sức khỏe, chị em có thể liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: