Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

U xơ tuyến tiền liệt thường gặp ở độ tuổi nào? Nguyên nhân?

  25/05/2017  15:22

U xơ tuyến tuyến tiền liệt thường gặp ở độ tuổi nào và có nguyên nhân do đâu là vấn đề được rất nhiều nam giới quan tâm khi mà tỷ lệ người bệnh mắc ngày càng gia tăng. Nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời, bệnh có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

U xơ tuyến tiền liệt thường gặp ở độ tuổi nào?

U xơ tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới độ tuổi ngoài 50

U xơ tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới độ tuổi ngoài 50

Một trong những căn bệnh nam khoa gây ảnh hưởng nhiều nhất tới sức khỏe sinh sản của nam giới chính là căn bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Độ tuổi thường mắc căn bệnh này nhiều nhất là từ sau 50 tuổi, một số trường hợp có thể xảy ra sớm hơn, tức là chỉ sau độ tuổi 45 đã mắc bệnh. Bệnh tiến triển chậm ở giai đoạn đầu nhưng khi đã phát triển, u xơ tuyến tiền liệt ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và đời sống của các quý ông.

– Biểu hiện của bệnh thường đặc trưng bởi tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần về đêm; nước tiểu đục và có mùi khai; xuất tinh ra máu, tinh dịch loãng,… Những phiền toái này khiến cho nam giới luôn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn và sút cân.

U xơ tuyến tiền liệt không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh mà còn ảnh hưởng tới nhu cầu về tình dục cũng như chức năng sinh sản ở nam giới. Bệnh khiến cho tinh trùng yếu hơn, hoạt động kém hơn vì thế khả năng thụ tinh cũng sẽ thấp hơn. Mặc dù rất ít nhưng một số trường hợp, u xơ có chứa tế bào ác tính có thể gây nguy hiểm cho tính mạng cho người bệnh nếu không được điều trị kịp thời.

U xơ tuyến tiền liệt xảy ra do nhiều nguyên nhân như: tuổi tác, sự suy giảm hệ miễn dịch,...

U xơ tuyến tiền liệt xảy ra do nhiều nguyên nhân như: tuổi tác, sự suy giảm hệ miễn dịch,…

U xơ tuyến tiền liệt thường gặp ở độ tuổi nào? Nguyên nhân?

U xơ tuyến tiền liệt có thể gặp ở bất cứ nam giới nào và như đã nêu, độ tuổi ngoài 50 nam giới có nguy cơ mắc căn bệnh này cao nhất. Những nguyên nhân gây u xơ tuyến tiền liệt có thể bắt nguồn từ những yếu tố sau:

– Do sự thay đổi nội tiết tố nam

– Do hệ miễn dịch của nam giới bị suy giảm theo tuổi tác.

– Nam giới thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích.

– Nam giới thường xuyên tiếp xúc, sống và làm việc trong môi trường hóa chất độc hại.

– Do viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt kéo dài.

Nam giới cần chủ động thăm khám và chăm sóc cho sức khỏe của mình để phòng và ngừa u xơ tuyến tiền liệt

Nam giới cần chủ động thăm khám và chăm sóc cho sức khỏe của mình để phòng và ngừa u xơ tuyến tiền liệt

Để ngăn ngừa những ảnh hưởng của u xơ tuyến tiền liệt gây ra, nam giới cần chủ động bảo vệ sức khỏe của mình. Hãy thăm khám ngay khi có những dấu hiệu của bệnh để kịp thời xử trí.

Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm về u xơ tuyến tiền liệt thường gặp ở độ tuổi nào, cách xử trí ra sao, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 8 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: