Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Ảnh hưởng và cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng

  13/05/2017  10:41

Viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng không là trình trạng bệnh không nên chủ quan bởi nó có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ. Cùng tìm hiểu những ảnh hưởng và cách điều trị của bệnh để biết cách bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh mà bất cứ chị em nào cũng có thể mắc phải. Bệnh không được phát hiện sớm sẽ nhanh chóng phát triển.

Ảnh hưởng và cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng

Các cấp độ của viêm lộ tuyến. trong đó viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng ở cấp độ 2 và 3

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có 3 cấp độ: Cấp độ 1, vùng viêm lộ tuyến < 1/3 diện tích bề mặt cổ tử cung; cấp độ 2, diện tích vùng lộ tuyến chiếm ½ diện tích bề mặt cổ tử cung, cấp độ 3, diện tích vùng lộ tuyến > 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung. Trong đó, viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng thường là bệnh đã phát triển thành cấp độ 2 và 3.

Ảnh hưởng của viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng

Do kích thước vùng tổn thương lớn, chiếm trên ½ kích thước lộ tuyến cổ tử cung nên bệnh ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản. Cụ thể:

Ảnh hưởng và cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng

Viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng ảnh hưởng đến khả năng thụ tinh do hạn chế sự di chuyển của tình trùng

– Viêm lộ tuyến khiến chức năng của các tế bào tiết dịch tại cổ tử cung bị ảnh hưởng, dịch tiết nhiều hơn bình thường. Điều này khiến môi trường vùng kín mất cân bằng và gây khó khăn khi tinh trùng di chuyển vào bên trong. Do đó, đây sẽ làm giảm khả năng thụ thai.

– Các tổn thương tại vùng lộ tuyến cổ tử cung có thể là nguyên nhân dẫn đến sảy thai, sinh non.

– Tác nhân gây bệnh xâm nhập vào thai nhi trong quá trình mang thai ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe em bé sau khi chào đời.

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng có thể dẫn đến các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

– Khiến chị em khó chịu, lo lắng, mất tự tin, làm giảm nhu cầu tình dục và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng

Ảnh hưởng và cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng

Các điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng sẽ do các bác sĩ chỉ định

Nếu viêm lộ tuyến cổ tử cung có mức độ tổn thương nhẹ có thể điều trị bằng thuốc đặt phụ khoa. Thuốc có tác dụng tiêu diệt tác nhân gây bệnh và tạo điều kiện để các tổn thương phục hồi. Tuy nhiên với viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng thì những loại thuốc đặt không thể khôi phục các tổn thương.

Lúc này bệnh cần điều trị bằng phương pháp laser và đốt điện nhằm loại bỏ các tế bào bị tổn thương, kích thích tế bào mới tái tạo và hồi phục vùng lộ tuyến một cách nhanh chóng.

Trong và sau qúa trình điều trị, chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ lành mạnh (không quan hệ trong thời gian điều trị) và giữ sức khỏe tốt để hạn chế tình trạng bệnh tái phát. Tái khám định kì để kiểm soát tình trạng sức khỏe sinh sản của mình.

Khi có bất cứ thắc mắc nào về viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng, chị em có thể liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: