Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Ảnh hưởng của viêm niệu đạo ở nữ giới

  12/05/2017  15:22

Chị em không nên chủ quan khi bị viêm niệu đạo bởi bệnh có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý. Cùng tìm hiểu những ảnh hưởng của viêm niệu đạo ở nữ giới trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về căn bệnh thường gặp này.

Ảnh hưởng của viêm niệu đạo ở nữ giới

Ảnh hưởng của viêm niệu đạo ở nữ giới

Viêm niệu đạo ở nữ giới

Viêm niệu đạo là tình trạng bộ phận này bị viêm nhiễm, tổn thương do sự tấn công của vi khuẩn, nấm, vi rút, tạp khuẩn… Ở phụ nữ, do niệu đạo ngắn và gần với các bộ phận trong bộ máy sinh sản nên dễ bị viêm nhiễm hơn. Đây là một căn bệnh mà chị em thường gặp phải.

Những tổn thương trong ống niệu đạo khiến chị em gặp nhiều khó khăn khi đi tiểu: tiểu đau, tiểu nóng rát, tiểu buốt và có mủ. Bệnh không điều trị sớm còn khiến chị em luôn trong tình trạng mệt mỏi, buồn nôn, ốm sốt làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Do ống niệu đạo gần với cơ quan sinh sản nữ giới nên các tác nhân gây viêm niệu đạo dễ dàng xâm nhập vào các bộ phận này và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung… Những căn bệnh này nếu không điều trị sớm có thể gây ra vô sinh, hiếm muộn và làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Ảnh hưởng của viêm niệu đạo ở nữ giới

Viêm niệu đạo ở nữ giới ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm lý của chị em

Viêm niệu đạo ở nữ giới còn gây các bệnh trong hệ bài tiết khác như: viêm bàng quang, viêm thận, bể thận…

Do những ảnh hưởng của viêm niệu đạo ở nữ giới không hề đơn giản nên chị em không được chủ quan. Luôn thực hiện các biện pháp phòng tránh, quan sát cơ thể để phát hiện sớm và có phương pháp điều trị bệnh kịp thời.

Phòng và điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới

Để phòng viêm niệu đạo ở nữ giới chị em cần giữ cho bản thân sức khỏe tốt, vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, quan hệ tình dục an toàn…

Khi phát hiện các biểu hiện của bệnh như tiểu buốt, tiểu đau rát, tiểu rắt và tiểu ra mủ thì không được chủ quan mà nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Đây chính là biểu hiện ban đầu của viêm niệu đạo ở nữ.

Ảnh hưởng của viêm niệu đạo ở nữ giới

Để điều trị viêm niệu đạo hiệu quả chị em cần thực hiện theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không tự ý dùng thuốc để khiến bệnh nặng nề hơn

Điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới thường được thực hiện bằng phương pháp nội khoa với các loại kháng sinh đặc dụng. Để đảm bảo điều trị bệnh hiệu quả và an toàn, chị em không tự ý dùng thuốc mà cần theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Viêm niệu đạo có thể tái phát nếu các tác nhân gây bệnh có điều kiện để xâm nhập vào đường tiểu. Do đó, chị em nên thực hiện phòng bệnh và tái khám định kì theo chỉ định của bác sĩ.

Khi có bất cứ thắc mắc nào về viêm niệu đạo ở nữ giới, chị em có thể liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 09090 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: