Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Mổ u nang tuyến vú

  24/05/2017  14:44

Mổ u nang tuyến vú là biện pháp điều trị đối với căn bệnh u nang tuyến vú ở nữ giới, nhằm giảm gánh nặng cho bầu ngực và giúp chị em thoải mái hơn trong sinh hoạt hàng ngày của mình.

Mổ u nang tuyến vú khi nào?

Mổ u nang tuyến vú khi các khối u này nhiều và ảnh hưởng tới sinh hoạt, kích thước vòng 1 của chị em

Mổ u nang tuyến vú khi các khối u này nhiều và ảnh hưởng tới sinh hoạt, kích thước vòng 1 của chị em

U nang tuyến vú là sự hình thành những túi nhỏ chứa đầy dịch bên trong và phát triển dưới mô vú của nữ giới. Khối u có đặc điểm tròn, nhẵn và dễ di động. Ở mỗi cơ địa chị em sẽ có số lượng u nang tuyến vú nhiều ít khác nhau và ảnh hưởng của bệnh cũng khác nhau. Các khối u nang tuyến vú không phải là ung thư và thường lành tính, không cần điều trị.

Tuy nhiên, một số ít trường hợp do số lượng nang vú nhiều và phát triển gây đau tức ở bầu ngực, nhất là vào thời kỳ kinh nguyệt, khi mang thai và cho con bú, dẫn tới chị em cảm thấy khó thở, mệt mỏi và nặng nề; có những trường hợp kích thước bầu vú bị lệch giữa hai bên gây mất thẩm mỹ, khiến chị em trở nên tự ti về bản thân.

Đối với những trường hợp như vậy, mổ u nang tuyến vú là giải pháp tốt nhất giúp chị em sớm loại bỏ các khối nang và thuận tiện hơn trong sinh hoạt của mình.

Chị em cần thăm khám trước khi thực hiện phẫu thuật u nang tuyến vú

Chị em cần thăm khám trước khi thực hiện phẫu thuật u nang tuyến vú

Mổ u nang tuyến vú như thế nào?

Mổ u tuyến vú chỉ được tiến hành khi có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa sau khi đã thăm khám và xác định mức độ ảnh hưởng của bệnh. Quá trình mổ u nang tuyến vú ở nữ giới diễn ra như sau:

– Bước 1: Bác sĩ khám và xác định chính xác số lượng nang vú, vị trí xuất hiện của các nang vú và thực hiện các xét nghiệm cần thiết trước khi làm phẫu thuật.

– Bước 2: Gây mê ở bầu ngực – nơi diễn ra quá trình làm phẫu thuật

– Bước 3: Tiến hành phẫu thuật. Bác sĩ thực hiện mở một đường nhỏ trên bầu ngực của chị em, nơi được xác định là có u nang vú tồn tại và thực hiện bóc tách, cắt bỏ u nang vú.

Phẫu thuật u nang tuyến vú là giải pháp loại bỏ u nang tuyến vú nhanh nhất, hiệu quả

Phẫu thuật u nang tuyến vú là giải pháp loại bỏ u nang tuyến vú nhanh nhất, hiệu quả

– Bước 4: Đóng vết mổ và sát khuẩn vết thương.

– Bước 5: Đưa bệnh nhân về phòng chăm sóc sau mổ.

Trên đây là những thông tin về vấn đề mổ u nang tuyến vú. Để biết thêm thông tin về vấn đề này các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: